Thứ hai, Tháng tư 14, 2025

Sẽ có tuyến xe từ sân bay Liên Khương tới thành phố Bảo Lộc, Đà Lạt

Theo đề án về tổ chức cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách từ trung tâm du lịch tỉnh Lâm Đồng đến cảng hàng không Liên Khương, dự kiến tuyến Liên Khương – Đà Lạt và ngược lại có giá vé là 50.000-80.000 đồng/lượt khách, còn tuyến Liên Khương – Bảo lộc và ngược lại có vé là từ 100.000-150.000 đồng/lượt khách.

Sân bay Liên Khương. Ảnh: TL

TTXVN thông tin, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt đề án về tổ chức cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách từ trung tâm đô thị, trung tâm du lịch tỉnh Lâm Đồng đến cảng hàng không Liên Khương bằng ô tô. Phương án đề xuất này của chi nhánh Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân tại thành phố Đà Lạt.

Theo đó, xe chạy tuyến Liên Khương – thành phố Đà Lạt và ngược lại sẽ có 8 đầu xe chạy mỗi ngày với 50 lượt. Giá vé từ 50.000-80.000 đồng/lượt khách. Trong chuyến đi, xe dừng đỗ để đón trả khách ở 27 điểm du lịch, bãi đổ xe của các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, cơ sở lưu trú như vườn thượng uyển bay, bảo tàng tỉnh Lâm Đồng, quảng trường Lâm Viên, ga đường sắt Đà Lạt. Điểm dừng cuối là bến xe Đa Thiện (thành phố Đà Lạt).

Còn tuyến Liên Khương – thành phố Bảo lộc và ngược lại có 5 đầu xe chạy mỗi ngày với 30 lượt. Giá vé là từ 100.000-150.000 đồng/lượt khách. Xe dừng đỗ ở 30 điểm để đón trả khách, trong đó có công viên văn hóa Di Linh, trạm dừng chân Đại Nam Việt, bến xe Đức Long (Bảo Lộc). Điểm cuối là bãi đỗ xe quảng trường 28 tháng 3 (thành phố Bảo Lộc).

Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cũng yêu cầu chi nhánh Công ty Hải Vân liên hệ với cảng hàng không Liên Khương để thỏa thuận vị trí dừng, đỗ; cung cấp lịch bay và cấp biển hiệu du lịch cho các phương tiện tham gia thí điểm đề án này.

Trước đó, hành khách muốn đi từ cảng hàng không Liên Khương đến thành phố Đà Lạt có thể sử dụng nhiều loại phương tiện như taxi, Grab ô tô (dịch vụ xe công nghệ) hoặc xe khách dịch vụ của cảng hàng không. Tuy nhiên, đối với tuyến đi Liên Khương – thành phố Bảo Lộc (dài khoảng 90 km), người dân lại không có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển.

T.Đào

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Long An đầu tư hơn 1.850 tỉ đồng nâng cấp đường...

0
(SGTT) - UBND tỉnh Long An đã điều chỉnh chủ trương nâng cấp tuyến ĐT.830C với tổng vốn hơn 1.850 tỉ đồng, dự kiến...

Hoàn thành áp dụng sinh trắc học, VNeID tại sân bay...

0
(SGTT) - Cục Hàng không Việt Nam đang triển khai áp dụng sinh trắc học và VNeID tại các cảng hàng không trong nước...

Ai cũng vui, chỉ khách bay nội địa là ‘khóc thét’

0
(SGTT) - Các hãng bay trong nước đang ráo riết mở thêm đường bay mới hay nối lại các tuyến bay đã dừng trước...

Đẩy nhanh tiến độ mở rộng sân bay Đồng Hới, đưa...

0
(SGTT) - Chiều 28-2, tại thành phố Đồng Hới, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã có buổi làm việc với đoàn công tác...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành đường kết nối sân bay...

0
(SGTT) - Tại cuộc họp với các bộ, ngành và địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bên liên quan nghiên...

Sân bay Vinh được quy hoạch đạt 8 triệu hành khách...

0
(SGTT) - Theo quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, đến năm 2030, sân bay Vinh dự kiến đạt công suất 8 triệu...

Kết nối