Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Cuộc đua bành trướng của các thương hiệu cà phê và trà sữa

Vượt qua 2 năm khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những thương hiệu thức ăn và đồ uống (F&B) còn trụ lại trên thị trường đã tìm cách mở rộng số lượng cửa hàng, phát triển thị phần.

Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu đồ uống càng thêm tăng nhiệt trong mùa nóng, khi chuỗi cà phê đang chiếm ưu thế so với chuỗi trà sữa qua việc liên tục mở thêm các cửa hàng mới. Số lượng cửa hàng cà phê tăng lên nhanh chóng nhờ sự mở rộng mạnh mẽ của các thương hiệu Highlands, Phúc Long, Trung Nguyên E-Coffee. Trong khi đó, số lượng cửa hàng trà sữa lại giảm mạnh thời gian qua, theo báo cáo Xu hướng cửa hàng bán lẻ hiện đại Việt Nam 2023 của Q&Me.

Từ năm 2019 đến năm 2023, số lượng cửa hàng cà phê đã tăng từ 816 lên 1.657 cửa hàng. Chỉ riêng trong 2 năm gần đây, từ tháng 3-2021 đến tháng 2-2023, 3chuỗi cà phê dẫn đầu thị phần là Highlands Coffee, Phúc Long và Starbucks đã khai trương hơn 1.000 điểm bán.

Trong khi đó, số lượng cửa hàng trà sữa trong 4 năm qua không có nhiều biến động, thậm chí còn giảm từ 446 xuống còn 364 cửa hàng. Theo Q&Me, các quán trà sữa từng là trào lưu vài năm trước nhưng giờ đây đã chững lại khi các chuỗi cà phê lớn phát triển thực đơn phong phú hơn.

Y.Minh

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Làm ăn trong thị trường tỉ đô

0
(SGTT) - Trong các số phát sóng của Doanh nhân chính truyện – Signature Voice có chủ đề “Đằng sau sức hút tỉ đô...

Nhà hàng, quán ăn tự tin sẽ ‘hốt bạc’ dịp 30-4...

0
(SGTT) - Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày là cơ hội “hốt bạc” cho các chuỗi kinh doanh...

TPHCM: Nắng nóng, cà phê máy lạnh ăn nên làm ra

0
(SGTT) - Mùa cao điểm nắng nóng, nhu cầu tránh nắng, nghỉ trưa, tìm nước giải khát của sinh viên, người lao động tăng...

Giá cà phê nguyên liệu tăng, hàng quán rục rịch nâng...

0
(SGTT) - Giá cà phê tiếp tục tăng, vượt mốc 100.000 đồng/kg khiến thị trường lập mặt bằng giá mới. Trong bối cảnh này,...

Người dân ra ngoài ăn uống tăng, ngành F&B khởi sắc...

0
Bất chấp nhiều khó khăn, năm 2023, thị trường ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam vẫn có nhiều điểm sáng. Bước...

Cao điểm nắng nóng, kinh doanh giải khát ở vỉa hè...

0
(SGTT) - TPHCM đã bước vào mùa nắng. Những ngày nắng nóng, nền nhiệt độ ngoài trời dao động từ 36-39 độ C khiến...

Kết nối