Theo thống kê của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản, trong tháng 2-2023, số khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 55.800 người. Đây là tháng thứ hai liên tiếp con số này vượt trên mức 50.000 lượt.
Đồng thời, đây cũng là kết quả cao nhất từ trước đến nay nếu tính theo đơn vị tháng, vượt qua 55.295 lượt người đạt được vào tháng 4-2019.
Trong 2 tháng đầu năm, số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đã vượt mức so với thời điểm trước dịch Covid-19. Cụ thể, tháng 1 và tháng 2 đã có 107.300 lượt khách, tăng 43,5% so với cùng kỳ năm 2019 (74.752 lượt người).
Theo phân tích của văn phòng Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, ở thời điểm hiện tại, lượng khách tái nhập cảnh trở lại Nhật Bản sau khi về Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán trong tháng 1 (20-1-2023 đến 26-1-2023) như du học sinh hay người lao động, làm việc là khá lớn.
Đồng thời, những yếu tố tiếp theo cũng được cho là đóng góp vào sự tăng trưởng này đó là những hoạt động xúc tiến du lịch Nhật Bản nhân dịp “Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam” từ tháng 1-2023; hoạt động thiết kế tour mới, tăng cường bán các sản phẩm du lịch Nhật Bản của các công ty du lịch.
Tháng 3 và tháng 4 hàng năm là thời điểm Nhật Bản đón nhiều khách quốc tế với mục đích ngắm hoa anh đào. Mùa hoa anh đào năm nay còn đặc biệt hơn bởi đây là mốc đánh dấu sự trở lại sau 3 năm đóng cửa vì dịch Covid-19.
Thời gian này, ngành du lịch Nhật Bản đang tràn đầy hứng khởi khi nước này chuẩn bị đón du khách quốc tế trở lại đúng mùa hoa anh đào. Các ban quản lý các điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản đang gấp rút chỉnh trang cơ sở vật chất, "thay áo mới" cho các nhà hàng và phương tiện giao thông công cộng với sắc hồng và những cánh hoa anh đào, để chuẩn bị đón du khách quốc tế.
Đăng Huy