Thứ hai, Tháng hai 17, 2025

Nhất vị miến gà Kỳ Đồng 50 năm hút khách nhờ nước lèo đặc trưng

(SGTT) - Gần 50 năm qua, người dân nơi con hẻm nhỏ quận 3, TPHCM đã quá quen với hình ảnh thực khách tấp nập đến quán phở miến gà Kỳ Đồng. Nơi đây phục vụ những món ăn ngon từ gà, thu hút cả du khách nước ngoài.

Chỉ sau 1 phút đợi chờ, cháo gà, miến gà hay gỏi gà được nhân viên mang đến tận bàn, nóng hôi hổi. Khi ấy nhiều người còn chưa kịp đổ nước chấm ra chén nhỏ.

Ít ai biết rằng quán miến gà đã có tuổi đời 50 năm. Lúc đầu, quán xuất phát điểm chỉ từ một xe đẩy hàng nhỏ. Khi lượng khách dần ổn định, chủ quán thuê mặt bằng rồi mua hẳn địa điểm kinh doanh. Quán đặc biệt đông vào những ngày cuối tuần, khoảng 40 nhân viên chia ca phục vụ thực khách từ 6:00 đến 22:00, giờ nào cũng đông người ăn.

Bà Cúc, chủ quán, chia sẻ bí quyết giữ khách qua gần nửa thế kỷ qua nằm ở vị nước dùng nấu gà đặc trưng và chất lượng thịt gà nguyên liệu. Nước ngọt, thanh tự nhiên, không quá béo. Có những thực khách gần như ngày nào cũng đến quán, ăn miến gà thay cơm.

Giá bán tại đây là 55.000 đồng/tô miến bình thường, tô lớn có giá 85.000 đồng cho người thích ăn nhiều thịt hoặc các phần khác nhau của gà. Với lượng khách đông như hiện tại, mỗi ngày quán bán ra khoảng 500-600 con gà.

Hà Nhi - Song Hậu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trump 2.0 và hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?

0
(SGTT) - Từ khi Tổng thống Donald Trump trở lại Nhà Trắng, thương mại toàn cầu luôn trong trạng thái đề phòng trước các...

Đổi vị bữa sáng với món bánh mì chấm súp phở

0
(SGTT) - Thay vì là một phần phở truyền thống no bụng, bữa sáng của mọi người sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn với...

Bữa sáng bình dị với bánh bột lọc Phan Thiết, núp...

0
(SGTT) - Bánh bột lọc là món ăn vùng miền có sự biến tấu tùy vào mỗi địa phương. Tại một góc chợ Bàn...

Quà tặng Valentine: hoa tươi tăng giá, sô cô la và...

0
(SGTT) - Dịp Lễ tình nhân 14-2, các cửa hàng, siêu thị và nền tảng mua sắm trực tuyến ghi nhận nhu cầu mua...

Chuyện độc quyền thương hiệu khi doanh nghiệp Việt tiến ra...

0
(SGTT) - Bức tranh tổng quan cho thấy Nhà nước đã có nhiều nỗ lực trong việc hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, sự...

Doanh nghiệp xuất khẩu theo sát ‘nhất cử, nhất động’ về...

0
(SGTT) - Năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất, quan trọng nhất của Việt Nam. Nhưng, xuất khẩu sang...

Kết nối