Thứ sáu, Tháng mười một 8, 2024

Vẫn còn tình trạng lỗi nhận diện tem ETC sau một tháng triển khai

Sau một tháng TPHCM triển khai thu phí không dừng (ETC), có 2,7 triệu lượt sử dụng (chiếm 82%), thu phí một lần dừng (MTC) có hơn 600 ngàn lượt (chiếm 18%). Tuy nhiên, tình trạng lỗi nhận diện tem ETC khi xe qua trạm lại đang có chiều hướng tăng lên.
Nhân viên thu phí phải sử dụng máy quét (scan) tem ETC bằng tay do hệ thống đọc tự động không nhận được dữ liệu, ảnh chụp hôm 1-8 tại trạm thu phí An Sương – An Lạc. Ảnh: Thanh Hải

Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT) vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT và UBND TPHCM về tình hình thu phí không dừng (ETC) tại các trạm thu phí (BOT) trên địa bàn TPHCM sau 1 tháng triển khai.

Theo Sở GTVT, từ 1-8 đến 30-8, tổng số lượt ô tô lưu thông qua 3 trạm thu phí trên địa bàn gồm An Sương – An Lạc, xa lộ Hà Nội, cầu Phú Mỹ là gần 3,4 triệu lượt, trong đó số lượng xe sử dụng thu phí tự động không dừng (ETC) là hơn 2,7 triệu lượt (chiếm 81,77%), và số lượng xe thu phí một dừng (MTC) là hơn 600 ngàn lượt (chiếm 18,23%).

Tỷ lệ thu phí ETC tăng cao so với thời điểm trước khi triển khai, trong đó, trạm An Sương – An Lạc đạt 75,87% (tăng 21,27%), trạm xa lộ Hà Nội đạt 87% (tăng 19,8%), trạm cầu Phú Mỹ đạt 84,28% (tăng 18,96%) và tỷ lệ thu phí MTC có chiều hướng giảm mạnh so với trước đó.

Tổng cộng xe ô tô đã dán thẻ ETC trên địa bàn TPHCM là 552.323 xe chiếm 77,3% tổng số xe ô tô, tăng 17,6% so với tháng 7. Trong đó, số lượng xe ô tô dán thẻ ETC của Công ty TNHH thu phí không dừng (VETC) là 332.000 xe và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) là 190.323 xe.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở GTVT, tỷ lệ đọc thẻ thất bại tại các trạm thu phí tăng lên nhanh, đặc biệt là thẻ do VDTC phát hành. Theo thống kê tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ, tỷ lệ đọc thất bại của thẻ VDTC hiện vào khoảng 10,2%, VETC vào khoảng 2,8% (tính trên tổng lượt xe dán thẻ của từng BackEnd, trước đây tỷ lệ đọc thẻ thất bại tại trạm chỉ vào khoảng 0,5%).

Do đó, Sở GTVT đề nghị các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý các trường hợp thẻ lỗi, thẻ dán không đạt chất lượng, dán/kích hoạt sai thông tin nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng sử dụng dịch vụ ETC tại trạm và hạn chế đến mức tối thiểu việc xe dừng lại chờ nhân viên tại trạm kiểm tra, giải quyết thủ công.

Ngoài ra, thời gian tới, TPHCM sẽ tiếp tục dán thẻ định danh cho phương tiện giao thông khi đến đăng kiểm. Chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy tại các trạm thu phí trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, tăng cường lực lượng chức năng để thực hiện điều tiết giao thông tại khu vực trạm thu phí ETC; xử phạt nghiêm theo đúng quy định đối với các phương tiện cố tình vi phạm hoạt động thu phí ETC, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Minh Hoàng

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thu phí thủ công tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Hoàng

Năm sân bay lớn sẽ thực hiện thu phí không dừng

0
(SGTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã phê duyệt báo cáo đầu tư và kế hoạch lựa...

Gần 5 triệu xe dán thẻ ETC sau 1 năm áp...

0
Sau một năm áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) hiện cả nước đã có khoảng 4,7 triệu ô tô dán thẻ...

Yêu cầu tháo dỡ biển báo không phù hợp ở trạm...

0
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, những doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường...

Thu phí không dừng vẫn lỗi sau gần 5 tháng triển...

0
Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và UBND TPHCM về tình hình triển khai thu phí...

Miền Tây có bao nhiêu trạm BOT, mức phí ra sao?

0
Hiện nay từ TPHCM về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có 10 trạm BOT, giá vé cao nhất thuộc về trạm thu...

Hơn 640 ngàn lượt sử dụng ETC tại TPHCM trong tuần...

0
Trong tuần đầu TPHCM triển khai thu phí không dừng (ETC) có 642.637 lượt sử dụng, đạt 75,6%.  Cao tốc TPHCM–Long Thành–Dầu Giây thu...

Kết nối