Trước tình trạng bến xe Miền Đông mới ở thành phố Thủ Đức vắng khách, Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT) cho biết sẽ kết nối thêm 2 tuyến buýt điện với bến xe mới và đưa thêm xe buýt chở khách từ bến cũ ở quận Bình Thạnh qua bến mới để giúp bến xe có thêm khách.
- Bến xe miền Đông mới chính thức hoạt động
- Ngày đầu Bến xe Miền Đông cho chạy liên tỉnh, xe xuất bến không hành khách
Theo ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT, hiện có 4 tuyến xe buýt, gồm 150, 601, 602, 604 đang đưa đón khách bến xe Miền Đông mới.
Trong thời gian tới, sở sẽ kết nối thêm 2 tuyến buýt điện với bến xe và đưa thêm xe buýt đi từ bến cũ qua bến mới, kỳ vọng sẽ giúp bến xe miền Đông mới thoát cảnh “ế ẩm”.
Bến xe miền Đông mới có tổng vốn đầu tư 4.000 tỉ đồng. Trong giai đoạn 1, nhà đầu tư đã xây dựng nhà ga và bến bãi với mức đầu tư khoảng 740 tỉ đồng.
Tuy nhiên, sau gần 2 năm đi vào hoạt động, bến xe rất vắng khách dù cơ quan quản lý đã thực hiện một số biện pháp để giúp bến có thêm khách như chuyển 21 tuyến xe từ TPHCM đi Quảng Trị, ra phía Bắc sang hoạt động ở bến xe mới.
“Trung bình một ngày bến chỉ có 47 hành khách, giảm 95% so với trước khi có dịch, trước đây là 706 hành khách”, ông Hưng nói.
Lý do vắng khách, theo ông, là do tuyến metro vẫn chưa được hoàn thành, các hệ thống hạ tầng xung quanh bến xe như dự án hầm chui, đường A8, đường Hoàng Hữu Nam chưa hoàn thiện…
Về việc quy hoạch bến xe cũ, ông Hưng cho biết, hiện chưa có quy hoạch chi tiết 1/500. Quy hoạch cũ gồm 2 phần, phần 6,2 héc-ta dành làm bãi đậu xe buýt và 0,7 héc-ta làm bến cho xe khách liên tỉnh nhưng qua đánh giá thì diện tích thực tế không còn đủ để triển khai.
Minh Hoàng
Theo KTSG Online