Thứ năm, Tháng mười một 28, 2024

Doanh nghiệp hiến kế để thu hút du khách Ấn Độ, tour đám cưới là gợi ý nổi bật

Ấn Độ là một trong những thị trường mà du lịch Việt Nam cho rằng cần phải đầu tư để thu hút khách đến sau Covid-19. Mới đây, Asia DMC, một công ty có kinh nghiệm về thị trường này, đã gợi ý những việc cần làm để thu hút du khách Ấn. Trong đó, có ý tưởng về đầu tư mạnh cho du lịch MICE – đám cưới.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam của Asia DMC, tốc độ tăng trưởng khách Ấn Độ đến Việt Nam trong thời gian gần đây khá cao.

Trải nghiệm du lịch phong phú như du lịch núi rừng hoặc du lịch biển là một trong những điểm hấp dẫn.

Trong giai đoạn từ 2015-2019, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 26,7%, lượng khách đã tăng từ 65.600 lượt lên 169.000 lượt, vươn lên vị trí thứ 16 trong những thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất.

Tuy nhiên, lượng khách này còn quá nhỏ so với số lượng khách đến các điểm đến trong khu vực. Vào năm 2019, Thái Lan đã đón 1,9 triệu lượt khách Ấn Độ, Singapore đón 1,41 triệu, Malaysia đón 735.000 lượt và Indonesia đón 537.000 lượt khách.

Asia DMC dẫn thông tin từ Indiatimes cho biết, du khách nước này cho rằng những điểm hấp dẫn của điểm đến Việt Nam là ngân sách tiết kiệm, có thể dễ dàng đi du lịch vì dễ đến, các thủ tục kiểm tra Covid-19 được đơn giản hóa.

Thêm vào đó, Việt Nam nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và trải nghiệm du lịch phong phú như du lịch núi rừng hoặc du lịch biển, ẩm thực đa dạng, có thể kết nối đến các điểm du lịch khác trong khu vực như đi xe bus từ Việt Nam đến Siem Reap (Campuchia) và là điểm du lịch thân thiện.

Các phân khúc khách hàng

Theo Asia DMC, Ấn Độ là nước có nhiều tôn giáo và đa sắc tộc. Mỗi vùng có ngôn ngữ, phong tục và thực phẩm đặc trưng. Vì vậy, tuy đây là thị trường có nhiều tiềm năng nhưng là thị trường khó tính và có đặc thù riêng, đặc biệt là về ăn uống, tôn giáo.

Để thu hút du khách từ nước này, không nên coi Ấn Độ chỉ là một thị trường nguồn du lịch đồng nhất mà cần chia thành những phân khúc khách hàng riêng và dựa vào đặc tính của nhóm khách đó để xây dựng sản phẩm phù hợp.

Asia DMC nhận định, với khách du lịch Ấn Độ, có thể chia thành năm phân khúc khách hàng, gồm khách du lịch trọn gói theo nhóm, khách là các gia đình giàu có, thành thị (khách du lịch độc lập tự do, Millennials – nhóm nhỏ từ 6-10 người và khách du lịch thế hệ Z).

Thêm vào đó, điểm đến cũng cần quan tâm đến một số phân khúc phụ, mới nổi là khách du lịch một mình, khách du lịch nữ và khách du lịch cao cấp.

SOTC, công ty du lịch hàng đầu của Ấn Độ, cũng xác định thêm 6 phân khúc khách hàng để giúp các nhà cung cấp dịch vụ du lịch thiết kế và điều chỉnh dịch vụ phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Đó là, người tìm kiếm kiểu du lịch phù hợp với túi tiền, người tìm kiếm sự tiện lợi, du lịch trải nghiệm cùng gia đình, du lịch thám hiểm, du lịch nghỉ ngơi và du lịch cao cấp.

Đầu tư cho sản phẩm MICE – đám cưới

Asia DMC gợi ý nhiều sản phẩm mà điểm đến Việt Nam có thể xây dựng để thu hút du khách Ấn. Trong đó, nổi bật nhất là du lịch MICE (du lịch kết hợp tham gia các sự kiện).

Hiện tại, thị trường này đã có nhiều yêu cầu với các nhóm MICE, gồm đám cưới, quay phim, chơi gôn… Trong đó, du lịch đám cưới là một mảng rất hấp dẫn.

Thị trường đám cưới tại nước ngoài của Ấn Độ ước tính trị giá hơn 600 triệu đô la Mỹ và tăng trưởng mỗi năm với tốc độ từ 25-30%. Các điểm đến phổ biến cho đám cưới là Thái Lan, UAE, Malaysia, Bali, Hy Lạp, Ý…

Cuộc cạnh tranh để thu hút người Ấn đến tổ chức đám cưới đang nóng lên. Vào năm 2019, những nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Azerbaijan, Maldives và Thái Lan để tổ chức các chuyến khảo sát, du lịch làm quen cho các nhà tổ chức đám cưới Ấn Độ.

Năm nay, Thái Lan tập trung vào phân khúc đám cưới Ấn Độ. Điểm đến sẽ tổ chức chuỗi roadshow để khai thác đoạn đường này. Các khách sạn Thái Lan đã kết nối để gặp gỡ các nhà tổ chức đám cưới ở Bangalore, Hyderabad và Chennai.

Trong khi đó, Việt Nam chưa có nhiều sự kiện quảng bá tương tự nên chỉ thu hút được vài đám cưới ở Phú Quốc và Đà Nẵng.

“Đây là nguồn khách có tiềm năng và có tác động lớn đến việc quảng bá hình ảnh, dịch vụ du lịch của Việt Nam đến Ấn Độ. Vì vậy, cần có các biện pháp thúc đẩy nguồn khách này”, Asia DMC nhận định.

Đào Loan

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Liên ngành hàng không – du lịch cần ‘phối hợp ăn...

0
(SGTT) - Hai ngành du lịch, hàng không vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển, nhưng muốn phát triển hiệu quả thì...

Du lịch toàn cầu có thể phục hồi hoàn toàn vào...

0
Theo dự đoán của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch toàn cầu có thể sẽ phục hồi hoàn toàn...

Ngành du lịch thủ đô thu về 69.300 tỉ đồng trong...

0
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 9 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến thành phố ước đạt 18,9 triệu lượt...

Việt Nam đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế trong 9...

0
Tính chung 9 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần cùng kỳ...

Myanmar sẽ cấp thị thực khi đến cho du khách Trung...

0
Myanmar sẽ cấp thị thực khi đến cho khách du lịch Trung Quốc và Ấn Độ, trong bối cảnh chính quyền đang tìm cách...

Thái Lan cân nhắc nới lỏng thị thực để thu hút...

0
Thái Lan có thể sẽ nới lỏng các quy định về thị thực cho du khách Trung Quốc và Ấn Độ đồng thời cho...

Kết nối