Sài Gòn Tiếp Thị số phát hành ngày 05-11-2014 có gì mới?
Xe máy nội địa mất hút - Từng có một thời gian dài xe máy nội địa có mặt trên thị trường với một số thương hiệu được người tiêu dùng biết đến. Nhưng giờ đây, các thương hiệu xe máy Việt Nam đã dần mất hút hoặc chỉ tồn tại theo kiểu “hồn Trương Ba, da hàng thịt”.
Uống trà đá cũng... quẹt thẻ được! - Bấy lâu nay, việc thanh toán bằng thẻ ngân hàng chủ yếu thực hiện tại các nhà hàng, cửa hàng lớn. Nhưng sắp tới đây, hình thức thanh toán này có thể sẽ phổ biến hơn đến những cửa hàng bán lẻ và cả quán ăn quy mô nhỏ.
Mộc mạc ghe gỗ miền Tây - Mặc dù đã bị mai một ít nhiều nhưng nghề đóng ghe gỗ ở ĐBSCL vẫn còn hoạt động khá nhộn nhịp. Tiếng lách cách vẫn vang lên đều đặn trong các xưởng đóng ghe gỗ mỗi ngày, nhất là khi nước nổi tràn đồng.
Để HTX kết nối tốt với siêu thị - Việc hợp tác tiêu thụ hàng hóa giữa các hợp tác xã (HTX) sản xuất với các hệ thống siêu thị, chợ đầu mối được xem là có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, vẫn còn những trở ngại cần giải quyết để giúp cho việc hợp tác này hiệu quả hơn.
Không thể sống mãi với gia công - Trong một triển lãm về nông nghiệp tại TPHCM, tại gian hàng một doanh nghiệp sản xuất cà phê lớn của tỉnh Đắk Lắk, những nhân viên bán hàng hồ hởi mời chào và giới thiệu cho khách xem sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là nét mới của doanh nghiệp này khi trước đó họ chỉ là đơn vị thu mua, sơ chế cà phê cho đối tác nước ngoài.
SGTT