Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Be Group công bố Chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng”

(SGTT) - Ngày 9-8, công ty Cổ phần Be Group (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be) công bố chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng” nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng, chung tay với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân. Đây là chiến dịch toàn diện được Be triển khai đồng loạt từ cuối tháng Bảy, đầu tháng Tám tại thủ đô Hà Nội, trọng điểm tại tâm dịch TPHCM và dự kiến là các tỉnh thành phố khác.

Chiến dịch bao gồm nhiều nhánh chương trình, từ việc tiếp nhận thông tin các hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ vận chuyển mẫu phẩm y tế, chở người hoàn thành cách ly tập trung; Hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm từ cơ quan chức năng đến người dân gặp khó khăn; Cho đến công tác kết nối hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng… Với chiến dịch này, Be tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, vận tải, đồng thời huy động một lực lượng lớn tài xế và đội ngũ nhân viên tham gia.

Để chuẩn bị cho chiến dịch lần này, Be đã phối hợp cùng các Sở, ban ngành để tiêm chủng đồng loạt vắc-xin phòng Covid-19 cho tài xế tại địa phương nơi cư trú, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tài xế, khách hàng và cộng đồng.

Các tài xế đã được tiêm vắc-xin nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tài xế, khách hàng và cộng đồng. Ảnh: Be

Kể từ ngày 6-8, Be ra mắt tính năng “Cần hỗ trợ” trên ứng dụng nhằm tiếp nhận thông tin những trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm tại tâm dịch TPHCM.

Trên màn hình chính của ứng dụng Be, khi bấm vào nút “Cần hỗ trợ”, ứng dụng sẽ chuyển đến bản đăng ký thông tin dành cho người dân như họ tên, số điện thoại liên lạc, số người trong gia đình, các nhu cầu cần hỗ trợ, quận huyện đang sinh sống. Người dân có thể tự đăng ký nhận hỗ trợ cho bản thân, gia đình, hoặc đăng ký giùm các hoàn cảnh khó khăn khác.

Bên cạnh đó, tổng đài chăm sóc khách hàng và tài xế 1900 232345 của Be mở thêm nhánh số 0 để tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ và nhánh số 4 để tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Tổng đài Be và ứng dụng Be là kênh tiếp nhận hoạt động 24/7, trên cơ sở thông tin cần được giúp đỡ, hỗ trợ của người dân, dự án hỗ trợ sẽ tổng hợp tất cả nhu cầu, thực hiện xác minh và Be tiến hành vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân theo nhu cầu. Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 suất hỗ trợ thông qua dự án này.

Tổng đài Be và ứng dụng Be là kênh tiếp nhận hoạt động 24/7. Ảnh: Ban tổ chức

Đồng thời, Be Group đồng hành cùng Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (Sở TT&TT) trong công tác tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, dựa trên danh sách các cuộc gọi nhỡ đến tổng đài 1022 (nhánh 2) do Sở TT&TT cung cấp, nhân viên tổng đài Be sẽ chủ động liên lạc lại từng trường hợp, xác nhận các thông tin cần thiết, với nỗ lực không bỏ sót người gặp khó.

Các cuộc gọi ra này được thực hiện thông qua đầu số 028 7100 6869, trong các khung giờ từ 8:00-11:30 và từ 14:00-19:00 mỗi ngày. Các thông tin được người dân cung cấp thông qua cuộc gọi xác nhận do tổng đài viên của Be Group thực hiện sẽ được chuyển hoàn toàn cho Sở TT&TT để tổng hợp và gửi các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý, hỗ trợ người dân.

Với mục tiêu chung tay phòng chống dịch và chăm lo cho đời sống người dân, Be không chỉ đồng hành cùng các cơ quan chức năng, mà còn nhiệt tình hỗ trợ các nhóm thiện nguyện trong công tác vận chuyển hàng cứu trợ. Trong thời gian tới, Be dự kiến có thêm tính năng kết nối để các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện đăng ký hỗ trợ cho cộng đồng.

Chỉ sau 3 ngày triển khai, Be đã hỗ trợ xử lý được 3.000 cuộc gọi cho đường dây 1022 trong đó có đến 80% các yêu cầu là về vấn đề hỗ trợ thực phẩm. Về kênh tiếp nhận thông tin qua ứng dụng Be và tổng đài riêng của Be, đã ghi nhận gần 1.000 yêu cầu hỗ trợ chỉ trong 2 ngày. Các yêu cầu sau khi xác minh thành công đều đã được nhóm tổng đài chuyển đến nhóm hỗ trợ thực phẩm ngay trong ngày và công tác giao vận đồ cứu trợ đến người dân được thực hiện trong ngày sau đó.Hiện tại, tỷ lệ giao hàng thành công đang là 97% với các đơn hàng mẫu phẩm y tế ở Hà Nội và 95% với các đơn cứu trợ thực phẩm ở TPHCM. 

Minh Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giúp học sinh vùng cao tìm về con chữ sau những...

0
(SGTT) - Sau những thiệt hại nặng nề mà cơn bão Yagi để lại, các em học sinh tại vùng núi Lào Cai đã...

Việt Nam bắt đầu tiêm vắc-xin sốt xuất huyết

0
Hệ thống tiêm chủng VNVC vừa chính thức triển khai tiêm vắc-xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4...

200 triệu đồng và 400 suất học bổng được quyên tặng...

0
(SGTT) - Ngày 21-9, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức Giải Golf Saigontourist Group vì cộng đồng tại...

Khởi động chương trình Caravan Lan Toả Yêu Thương lần 6

0
(SGTT) - Chiều 2-4, chương trình thiện nguyện Caravan Lan Toả Yêu Thương chính thức được khởi động. Đây là chương trình thường niên...

Hành trình thiện nguyện của Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia...

0
Năm 2023, quỹ Chăm sóc Sức khỏe gia đình Việt Nam (quỹ CSSKGĐ) đã đóng góp hơn 3 tỉ đồng cho các hoạt động...

Lượng hàng tồn trên thế giới tăng gần 30% so với...

0
(SGTT) - Lượng hàng tồn trên toàn cầu đạt 2.200 tỉ đô la vào tháng 3-2023, mức cao nhất trong 10 năm. Đến tháng...

Kết nối