Chủ Nhật, Tháng mười một 24, 2024

Gojek hỗ trợ tài xế và nhà hàng bị ảnh hưởng Covid-19

Các tài xế xe công nghệ sẽ được Gojek hỗ trợ trong trường hợp bị nhiễm Coivid-19 và phải đi cách ly tập trung. Gojek cũng có chính sách miễn phí giao hàng cho người dùng khi đặt đồ ăn tại một số cửa hàng tại TPHCM và Hà Nội để giúp tăng đơn hàng.

Những ngày qua, nhiều địa phương phải giãn cách khiến tài xế xe công nghệ, nhà hàng, quán ăn gặp khó khăn.

Các tài xế xe công nghệ, nhà hàng, quán ăn sẽ được hỗ trợ để vượt qua khó khăn do Covid-19. Ảnh: Chánh Trung

Ngày 2-6, Gojek Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ tới 200.000 đồng mỗi ngày đối với các đối tác tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19 và hỗ trợ thu nhập cho đối tác tài xế thực hiện đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood. Cụ thể, đối tác tài xế có hiệu suất trung bình 95%, số sao đánh giá trung bình đạt 4,96 (trên 5) sẽ nhận được khoản hỗ trợ tài chính 200.000 đồng mỗi ngày, tối đa 21 ngày nếu nhận kết quả xét nghiệm dương tính đối với Covid-19, hoặc nhận được yêu cầu cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Các đối tác tài xế còn lại nhận được mức hỗ trợ 100.000 đồng/ngày nếu gặp tình huống tương tự. Ngoài ra, tất cả các đối tác khi thực hiện các đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood trong thời gian căng thẳng này của dịch bệnh nếu đạt hiệu suất trung bình 7 ngày từ 85% trở lên sẽ được hỗ trợ thêm mỗi ngày 100.000 đồng tại Hà Nội, và 150.000 đồng tại TPHCM.

Bên cạnh đó, Gojek cũng miễn phí giao hàng cho người dùng khi đặt đồ ăn tại các cửa hàng là đối tác của Gojek ở một số quận lớn tại TPHCM và Hà Nội. Trong giai đoạn đầu của chương trình này, ngoài các phiếu giảm giá, Gojek sẽ miễn phí giao hàng (tối đa 15.000 đồng), cho tất cả các đơn hàng có giá trị tối thiểu 40.000 đồng tại các quán ăn, nhà hàng đang là đối tác của GoFood ở các quận Bình Thạnh, Tân Bình, quận 1, 3, 10 tại TPHCM, và các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng tại Hà Nội.

Việc này sẽ giúp giảm bớt sự ngần ngại cho khách hàng khi có nhu cầu đặt hàng nhiều lần và phải trả tiền phí giao hàng cho nhiều đơn hàng, từ đó kích cầu, mang tới cho các nhà hàng nhiều khách hàng và nhiều cơ hội doanh thu hơn, Gojek cho biết thêm.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Các đối tác tài xế và nhà hàng là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 căng thẳng. Vì vậy chúng tôi luôn mong muốn có thể san sẻ với họ phần nào những khó khăn đó”.

Chánh Trung

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tài xế công nghệ ở châu Âu sẽ được đóng bảo...

0
(SGTT) - Nghị viện châu Âu, Ủy ban châu Âu, và Hội đồng châu Âu (cơ quan đại diện cho 27 nước thành viên...

Hợp tác cùng GSM, khách hàng dùng Be có thể chọn...

0
(SGTT) - Nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ đầu tiên tại Việt...

Be Group đổi nhận diện thương hiệu

0
(SGTT) - Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be vừa...

Be Group nhận khoản vay 100 triệu đô la Mỹ nhằm...

0
(SGTT) - Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be và...

Các hãng xe công nghệ phải cung cấp thông tin minh...

0
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab và các hãng xe công nghệ khi thu phụ phí phải...

Grab phụ thu tiền ‘nắng nóng’ với khách hàng

0
Hãng xe công nghệ Grab vừa áp dụng phụ phí “Thời tiết nắng nóng gay gắt” từ 3.000 – 5.000 đồng với khách hàng...

Kết nối