Thứ Năm, Tháng 12 18, 2025

Thị trường có thêm sản phẩm nước súc miệng ứng dụng công nghệ nano

(SGTTO) - Ngày 5-3, Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTPLabs) đã ký kết với Công ty TNHH Bách Thư sản xuất nước súc miệng ASIN, sản phẩm ứng dụng vật liệu nano berberine do SHTPLAbs nghiên cứu.

Ông Ngô Võ Kế Thành (phải) trao đổi hợp đồng với đại diện Công ty Bách Thư sau khi ký kết thương mại hóa sản phẩm nước súc miệng ASIN từ kết quả nghiên cứu của Trung tâm. Ảnh: Lê Hoàng

Đây là hợp đồng thương mại hóa sản phẩm từ kết quả nghiên cứu công nghệ nano tại Khu Công nghệ cao.

Theo ông Ngô Võ Kế Thành, Giám đốc SHTPLabs, ASIN là sản phẩm duy nhất trên thị trường hiện nay ứng dụng vật liệu nano berberine, được kiểm nghiệm đầy đủ và sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP (tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt).

Sản phẩm đã được đăng ký sở hữu trí tuệ, thành phần chính từ nano berberine kết hợp với chlorhexidine có tác dụng kháng viêm và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, virus; tinh đầu vỏ quế và tinh dầu chanh trúc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và tạo hương thơm.

Trong phạm vi ký kết, SHTPLabs và Công ty TNHH Bách Thư sẽ đưa ra thị trường 80.000 chai ASIN trong 6 tháng đầu năm 2021.

SHTPLabs là đơn vị nghiên cứu và triển khai ứng dụng, thương mại hóa các sản phẩm công nghệ cao. Đồng thời, Trung tâm còn là cấu nối giữa các trường, viện và doanh nghiệp để đưa nghiên cứu khoa học vào thực tiễn tại TPHCM.Theo ông Ngô Võ Kế Thành, trong giai đoạn 2016-2020, SHTPLabs đã thương mại hóa thành công 8 sản phẩm từ kết quả nghiên cứu khoa học và có 24 đơn đăng ký sở hữu trí tuệ được chập nhận.

Lê Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đậm đà vị trưa văn phòng cùng bún gạo bò kho

0
(SGTT) - Trong nhịp sống buổi trưa văn phòng bận rộn, đôi khi người ta chỉ cần một tô bún nóng hổi, thơm mùi...

Hơn 1 triệu vé concert và sự kiện âm nhạc được...

0
(SGTT) - Theo số liệu từ nền tảng phân phối vé Ticketbox, riêng năm 2025, hơn 1 triệu vé đã được bán ra, chủ...

Tết Bính Ngọ, khách Việt đi đâu du lịch?

0
(SGTT) - Theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, nhu cầu du lịch Tết Nguyên đán Bính Ngọ...

Gắn bó bao lâu, câu hỏi tuyển dụng tưởng dễ mà...

0
(SGTT) - Trong các cuộc phỏng vấn tuyển dụng, một câu hỏi tưởng chừng đơn giản lại khiến ứng viên ngập ngừng: “Bạn dự...

Thử vị sườn heo sốt dầu hào cho bữa trưa văn...

0
(SGTT) - Trong mâm cơm Việt, sườn heo luôn là nguyên liệu quen thuộc, dễ chế biến và được nhiều gia đình ưa chuộng....

Thiếu chiến lược văn hóa, du lịch TPHCM khó bứt phá

0
(SGTT) - Những nét văn hóa đa dạng, độc đáo giúp văn hóa Sài Gòn có tiềm năng và lợi thế lớn nhưng chưa...

Kết nối