Trong kế hoạch thu hút hơn 5 triệu lượt khách du lịch trong năm mới 2021, tỉnh Khánh Hòa đã tính đến các kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp và bảo vệ du khách trước những rủi ro phải hoãn hoặc hủy dịch vụ, vốn là những tình trạng thường xuyên xảy ra trong các lần bùng phát dịch Covid-19 vừa qua.
- Cần Thơ linh hoạt phát triển du lịch cộng đồng
- Người Mông giữ rừng nguyên sinh phát triển du lịch bền vững
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kế hoạch thực hiện chương trình hành động ngành du lịch Khánh Hòa năm 2021, nhắm đến mục tiêu thu hút hơn 5 triệu lượt du khách đến tỉnh, gần bằng 3/4 lượng khách của năm 2019, thời điểm dịch Covid-19 chưa làm du lịch suy giảm khách. Doanh thu du lịch trong năm nay được kỳ vọng sẽ đạt 17.000 tỉ đồng.
Để thu hút khách, cùng với các kế hoạch như đa dạng hóa sản phẩm; liên kết với các tỉnh, thành, hợp tác với hàng không để đưa khách đến, UBND tỉnh Khánh Hòa định sẽ thực hiện một số nhiệm vụ đột phá, trong đó có hỗ trợ doanh nghiệp và bảo đảm quyền lợi cho du khách.
Theo đó, tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tiếp cận thuận lợi những chính sách hỗ trợ của chính phủ để khắc phục khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.
Khánh Hòa cũng sẽ ưu tiên hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cơ chế phối hợp để nâng cao hiệu quả làm việc của bộ máy tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ khách du lịch. Mục đích của việc này là nhằm tạo sự an tâm, bảo vệ quyền lợi, an toàn cho du khách trước các rủi ro của việc hủy bỏ dịch vụ hoặc mắc phải các vấn đề về an ninh, sức khỏe khi đi du lịch đến tỉnh.
Theo một số doanh nghiệp du lịch, du lịch khó khởi động lại sau mỗi lần bùng dịch không chỉ vì du khách sợ bị nhiễm bệnh mà còn lo sẽ bị kẹt lại trên đường tour khi điểm đến bất ngờ đóng cửa do bùng dịch. Khách cũng lo phải hoãn, hủy dịch vụ nhưng không thể yêu cầu đơn vị cung ứng dịch vụ địa phương toàn tiền.
Vì thế, nếu điểm đến chú trọng đến việc đảm bảo quyền lợi cho du khách, cho khách yên tâm về việc được bảo vệ, ngay cả trong trường hợp dịch bùng phát đột ngột thì cơ hội thu hút khách đến sẽ tăng lên.
Cùng với các hoạt động bảo vệ quyền lợi du khách và hỗ trợ doanh nghiệp, Khánh Hòa cũng lên kế hoạch truyền thông cho điểm đến an toàn, tiếp tục triển thực hiện kích cầu nhắm đến các thị trường truyền thống như Hà Nội, TPHCM, vùng Tây Nam Bộ và các tỉnh Tây Nguyên giáp ranh Khánh Hòa.
Đào Loan
Theo TBKTSG Online