Thứ bảy, Tháng mười một 16, 2024

Khánh Hòa tính chuyện bảo vệ du khách trước rủi ro hủy, hoãn dịch vụ

Trong kế hoạch thu hút hơn 5 triệu lượt khách du lịch trong năm mới 2021, tỉnh Khánh Hòa đã tính đến các kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp và bảo vệ du khách trước những rủi ro phải hoãn hoặc hủy dịch vụ, vốn là những tình trạng thường xuyên xảy ra trong các lần bùng phát dịch Covid-19 vừa qua.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kế hoạch thực hiện chương trình hành động ngành du lịch Khánh Hòa năm 2021, nhắm đến mục tiêu thu hút hơn 5 triệu lượt du khách đến tỉnh, gần bằng 3/4 lượng khách của năm 2019, thời điểm dịch Covid-19 chưa làm du lịch suy giảm khách. Doanh thu du lịch trong năm nay được kỳ vọng sẽ đạt 17.000 tỉ đồng.

Du khách từ Nga, thị trường quốc tế lớn thứ hai của Khánh Hòa vui chơi tại bãi biển Cam Ranh Khánh Hòa trước khi dịch Covid-19 ảnh hưởng đến du lịch. Ảnh: Đào Loan

Để thu hút khách, cùng với các kế hoạch như đa dạng hóa sản phẩm; liên kết với các tỉnh, thành, hợp tác với hàng không để đưa khách đến, UBND tỉnh Khánh Hòa định sẽ thực hiện một số nhiệm vụ đột phá, trong đó có hỗ trợ doanh nghiệp và bảo đảm quyền lợi cho du khách.

Theo đó, tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tiếp cận thuận lợi những chính sách hỗ trợ của chính phủ để khắc phục khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Khánh Hòa cũng sẽ ưu tiên hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cơ chế phối hợp để nâng cao hiệu quả làm việc của bộ máy tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ khách du lịch. Mục đích của việc này là nhằm tạo sự an tâm, bảo vệ quyền lợi, an toàn cho du khách trước các rủi ro của việc hủy bỏ dịch vụ hoặc mắc phải các vấn đề về an ninh, sức khỏe khi đi du lịch đến tỉnh.

Theo một số doanh nghiệp du lịch, du lịch khó khởi động lại sau mỗi lần bùng dịch không chỉ vì du khách sợ bị nhiễm bệnh mà còn lo sẽ bị kẹt lại trên đường tour khi điểm đến bất ngờ đóng cửa do bùng dịch. Khách cũng lo phải hoãn, hủy dịch vụ nhưng không thể yêu cầu đơn vị cung ứng dịch vụ địa phương toàn tiền.

Vì thế, nếu điểm đến chú trọng đến việc đảm bảo quyền lợi cho du khách, cho khách yên tâm về việc được bảo vệ, ngay cả trong trường hợp dịch bùng phát đột ngột thì cơ hội thu hút khách đến sẽ tăng lên.

Cùng với các hoạt động bảo vệ quyền lợi du khách và hỗ trợ doanh nghiệp, Khánh Hòa cũng lên kế hoạch truyền thông cho điểm đến an toàn, tiếp tục triển thực hiện kích cầu nhắm đến các thị trường truyền thống như Hà Nội, TPHCM, vùng Tây Nam Bộ và các tỉnh Tây Nguyên giáp ranh Khánh Hòa.

Đào Loan

Theo TBKTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hàng chục ngàn khách quốc tế đến Việt Nam bằng tàu...

0
(SGTT) - Sáng nay (9-11), tại cảng Phú Mỹ (Bà Rịa Vũng Tàu), Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã đón hơn 2.800...

Bức tranh du lịch Việt Nam 10 tháng năm 2024

0
(SGTT) - Việt Nam ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch trong 10 tháng qua. So với cùng kỳ năm...

Tàu du lịch biển đưa hơn 5.800 du khách quốc tế...

0
(SGTT) - Trong ba ngày (từ ngày 25 đến 27-10), Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đón hơn 5.800 du khách quốc tế...

Tour du lịch thích ứng thời tiết: Không nên chỉ là...

1
(SGTT) – Theo nhận định từ một số chuyên gia du lịch và đơn vị lữ hành, sản phẩm du lịch thích ứng với...

Tour du lịch thích ứng thời tiết tại miền Trung

2
(SGTT) - Tình hình mưa lũ ngày càng diễn biến phức tạp đã đặt ra nhiều thách thức cho ngành du lịch. Tuy nhiên,...

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên là Đại sứ Du lịch...

0
Cục Du Lịch Đài Loan tại Việt Nam thông báo sự kiện họp báo công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan diễn ra...

Kết nối