Sài Gòn Tiếp Thị số 92, phát hành ngày 6-10-2014 có gì mới?
Thương hiệu lớn dần theo chuỗi quán. Nhiều thương hiệu cà phê tại TPHCM đã bước đầu xây dựng chuỗi thành công, hướng đến phục vụ số đông.
Doanh nghiệp bán lẻ đã bơi trong “biển lớn”. Tại buổi giao lưu "Thị trường bán lẻ và doanh nghiệp Việt, những vấn đề cấp bách cho thị trường bán lẻ Việt Nam" do Câu lạc bộ Doanh nhân tổ chức cuối tuần qua tại TPHCM, các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp còn lắm việc phải làm khi muốn hay không đều phải bơi trong “biển lớn”.
Ì ạch tiêu thụ gạch không nung. Việc sử dụng gạch không nung hướng đến mục tiêu thay thế 20-25% gạch đất sét nung vào năm 2015 là một hướng đi đã được Chính phủ xác định và thúc đẩy bằng việc ban hành quyết định về chương trình này từ năm 2010. Song đến nay, việc tiêu thụ gạch không nung vẫn gặp nhiều khó khăn.
Tích trữ vàng miếng có thể không lợi. Hiện giá vàng miếng trong nước đang ở mức thấp nhất trong vòng gần bốn tháng qua, tuy nhiên việc tích trữ vàng miếng vào thời điểm này có thể không đem lại nhiều lợi nhuận cho người mua.
Xông hơi tại gia, mang spa về nhà. Xã hội ngày càng phát triển, áp lực công việc ngày càng nhiều khiến con người dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Xông hơi là một liệu pháp hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên thay vì đến spa, nhiều người đã chọn hình thức xông hơi tại nhà bởi sự tiện dụng, thoải mái. Với sự ra đời của các thiết bị xông hơi điện nhỏ gọn, thời gian gần đây, xông hơi tại nhà đang ngày càng trở nên phổ biến...
Ngắm thu vàng trên Mù Cang Chải. Từ ngày 21-9 năm nay, sau khi đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai dài 245 km được đưa vào khai thác đã rút ngắn một nửa thời gian hành trình đưa du khách đến một số tỉnh Tây Bắc so với trước đây. Cuối tháng 9, chúng tôi khoác ba lô lên đường, theo tour mới nhất của Lữ hành Saigontourist, đi du lịch kết hợp làm từ thiện tặng 120 chăn ấm cho các học sinh nghèo vùng cao, trước mùa đông giá lạnh về.
… và nhiều tin bài khác, mời quý vị đón xem.
SGTT