(SGTT) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, bảo dưỡng tàu bay. Số lượng tàu bay phải bảo quản dừng bay tiếp tục tăng cao.
- Đà Nẵng tặng vé máy bay khứ hồi hạng Thương gia cho khách đầu tiên năm 2021
- Ngành hàng không thế giới háo hức chờ vận chuyển vaccine ngừa Covid-19
Theo baochinhphu.vn, nhằm giảm thiểu rủi ro do bảo quản dừng bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện luân chuyển tàu bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá một tháng.
![](https://www.sgtiepthi.vn/wp-content/uploads/2020/11/maybay-e1604541512251.jpg)
Trường hợp tàu bay thực hiện bảo quản dừng bay trên một tháng do hỏng hóc, sự cố, không đủ cấu hình, hãng hàng không phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và được Cục chấp thuận (trừ trường hợp tàu bay thực hiện bảo dưỡng định kỳ).
Các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng thường xuyên theo dõi và cập nhật các quy định, hướng dẫn của nhà sản xuất về bảo quản dừng bay và phải triệt để tuân thủ.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm tra, bảo dưỡng trong quá trình bảo quản dừng bay, khắc phục ngay các hiện tượng bất thường.
Cục Hàng không Việt Nam giao Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay phối hợp với các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng nghiên cứu, ban hành các biện pháp kiểm tra tăng cường trong quá trình bảo quản dừng bay phù hợp với điều kiện thời tiết và khai thác tại Việt Nam.
Theo Bộ Y tế, do xuất hiện chủng mới của virus Covid-19 lây lan nhanh hơn ở nhiều nước, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo từ nay đến Tết Nguyên đán, trường hợp thực sự cần thiết, từng chuyến bay đón người về nước phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.Sau dịp Tết Nguyên đán, Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, thúc đẩy việc nối lại chuyến bay thương mại thường lệ tới các nước theo chỉ đạo của Thủ tướng nhằm phục vụ “mục tiêu kép” và đáp ứng nhu cầu đi lại cơ bản, thiết yếu của công dân.
Dung Trần tổng hợp