(SGTTO) - Sau khi chấm dứt sự liên quan với đối tác Malaysia, Nissan tại Việt Nam ngay lập tức thay đổi các phương thức bán hàng. Theo đó, thương hiệu này giảm giá bán xe, tăng thời gian bảo hành...
Hiện tại, Nissan tại Việt Nam thuộc về Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD). Trước đó, từ năm 2009, Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL) là liên doanh giữa Công ty TNHH Nissan Motor, Nhật Bản, và tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Berhad (TCMH), Malaysia, một công ty đầu tư với những hoạt động chính bao gồm nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe Nissan tại Malaysia, Campuchia, Lào và Myanmar.
Sau màn "sang tên đổi chủ", VAD áp dụng ngay chính sách bán hàng mới. Cụ thể, với dòng xe chủ lực của Nissan tại thị trường trong nước là Navara, VAD điều chỉnh giảm giá 36 triệu đồng/chiếc. Sau giảm giá, phiên bản Navar EL (2WD AT) còn 659 triệu đồng/chiếc, phiên bản Navar VL (4WD AT) còn 799 triệu đồng/chiếc.
Đồng thời, VAD cũng nâng mức bảo hành cho xe Nissan Navara lên 5 năm. Đây là thời hạn bảo hành cho xe bán tải nhiều nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Ông Trần Chí Nghĩa, Phó tổng giám đốc VAD nói rằng, việc điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất và đưa ra chính sách bảo hành 5 năm sẽ tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể so của Navara ới các đối thủ cùng phân khúc.
Tại thị trường Việt Nam, hiện phân khúc xe bán tải vẫn chưa có nhiều sự thay đổi về thứ tự theo bảng công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA). Theo đó, bán nhiều nhất hiện nay là mẫu Ranger của Ford, các vị trí kế tiếp là cuộc cạnh tranh của Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Toyota Hilux.
Hoàng Bảo