Thứ Năm, Tháng 7 10, 2025

Cà phê ba trong một

THANH DƯƠNG - 

Gọi là quán cà phê “3 trong 1”, vì Blooming (21 Xuân Thủy, quận 2, TPHCM) không chỉ đơn thuần là quán cà phê mà còn là một showroom nội thất và shop thời trang do chính chủ quán tự thiết kế.

qx_4-14 qx_2-27 qx_1-29

Cùng sáng lập nên quán Blooming, theo chị Bảo Thinh, một chuyên viên thiết kế nội thất thì tên quán có ý nghĩa là hoa đang nở (blooming) nên đầy sinh khí và đẹp. Không gian quán được trang trí với nhiều lọ hoa tươi nhỏ để trên bàn, bên ngoài quán được “tô điểm” với khá nhiều cây xanh và các loại hoa leo.

Còn theo một đồng sáng lập khác là chị Trà My, một chuyên viên thiết kế thời trang thì bên trong quán, nhiều chi tiết được xây dựng theo phong cách mộc, tức mọi thứ mang hơi hướng tự nhiên và ngẫu hứng, không theo một trật tự hay khuôn khổ nhất định. Đến Blooming, thực khách có thể vừa uống cà phê, vừa chọn cho mình một chiếc áo phong cách linen freestyle, ngồi trên một chiếc ghế đan từ sợi, mua vải nhuộm tay bằng chàm và tự vẽ họa tiết bằng sáp ong…

Showroom nội thất bên trong quán cà phê Blooming là một nơi trưng bày mà các sản phẩm chẳng có cái nào giống cái nào. Đó có thể là một chiếc bàn gốm, hoa văn mỗi bàn một kiểu. Mặt bàn làm bằng gốm, còn chân là thân máy may. Với bộ bàn kiểu này, khách vừa uống cà phê vừa có thể đạp máy may. Đặc biệt nhiều loại ghế và rèm cửa trong quán được đan từ các loại sợi vải và khách hàng nếu thích có thể chọn một bộ bàn ghế và mua về.

Ở khu vực shop thời trang, quần áo ở đây đều do chị Trà My tự thiết kế từ vải linen với phong cách đơn giản. Theo chị, vải ở đây được lựa chọn rất kỹ lưỡng, chính chủ quán mua từ khu vực Tây Bắc, vải được nhuộm bằng chàm, vẽ họa tiết từ sáp ong.

Thực đơn nước uống của quán chủ yếu là các loại đồ uống nóng, cà phê, matcha và trà được pha chế tại chỗ như capuchino, matcha latte, trà đào… với giá dao động 15.000-30.000 đồng/ly.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khách Việt ưu tiên du lịch không rác thải nhựa

0
(SGTT) - Báo cáo Du lịch và Phát triển bền vững 2025 của Booking.com cho thấy 41% du khách Việt xem việc giảm thiểu...

ĐBSCL đón hơn 35 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu...

0
(SGTT) – Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách du lịch đến Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đạt trên 35,19 triệu...

Lên Tuyên Quang ngắm ‘thảo nguyên xanh’ ở Pà Vầy Sủ

0
(SGTT) – Thảo nguyên Suôi Thầu thuộc xã Pà Vầy Sủ, tỉnh Tuyên Quang (mới), nằm ở độ cao khoảng 1.200m so với mực...

Công nhận 29 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL năm 2025

0
(SGTT) – Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vừa tổ chức Họp mặt “Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL” lần...

Trước 15-7 bàn giao mặt bằng cao tốc đoạn qua Đà...

0
(SGTT) - Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan...

Tròn vị với tô bún lòng heo nóng hổi trưa giữa...

0
(SGTT) - Nếu phở mang phong vị Bắc, bún bò đậm đà chất Huế thì bún lòng heo lại là món ăn dân dã...

Kết nối