Thứ bảy, Tháng hai 8, 2025

Uniqlo tham vọng lớn ở thị trường Mỹ

CÔNG SƠN -   

Nhà bán lẻ thời trang Uniqlo (Nhật Bản) đang có tham vọng mở rộng tại thị trường Mỹ, mặc dù doanh số của ngành này hầu như dậm chân tại chỗ kể từ năm ngoái.

uniqlo-ceo_

Uniqlo hiện có 1.700 cửa hàng trên toàn cầu với 43 cửa hàng Mỹ, đang có kế hoạch lớn để phát triển danh mục đầu tư của mình ở thị trường này và có tham vọng trở thành nhà bán lẻ thời trang phát triển nhanh nhất trong bối cảnh doanh số bán chậm.

Trước đó, Uniqlo đã lặng lẽ đóng nhiều cửa hàng kể từ tháng 1 năm nay ở các trung tâm mua sắm ngoại thành tại Danbury, Conn, Cherry Hill, NJ, Willow Grove Pa, Northridge, Calif và đảo Staten. Đây là các của hàng họ đã mở ba năm trở lại đây. “Mỹ là thị trường quan trọng đối với công ty. Chúng tôi đang tập trung vào các thành phố lớn, nơi Uniqlo có thể mở cửa hàng lớn”, Aldo Liguori, người phát ngôn của hãng nói với tờ The Post.

Giám đốc điều hành của công ty, Tadashi Yanai cho rằng sự thâm nhập thương hiệu này tại các thành phố lớn như New York, San Francisco và Chicago là rất tốt so với vùng ngoại ô. Hiện công ty làm quảng cáo in rất ít, hầu hết dựa vào quảng cáo kỹ thuật số. Năm 2005, Yanai đã buộc phải rút lui và buộc đóng ba cửa hàng ở trung tâm ngay sau khi họ mở ra. Thuộc sở hữu của Fast Retailing, một công ty đang sở hữu bảy thương hiệu quần áo, Uniqlo hứa hẹn với các nhà đầu tư vào năm ngoái rằng họ tăng quy mô hoạt động tại Mỹ sau khi mở 17 cửa hàng trong năm 2014. Năm ngoái, hãng này đã mở thêm bốn cửa hàng mới và năm nay Uniqlo công bố sẽ mở thêm ba cửa hàng nữa.

Tuy nhiên, Uniqlo không phải là một mình một mình một chợ khi mà ngành thời trang ở Mỹ đang cạnh tranh gay gắt. “Thị trường thời trang đã lên đến đỉnh điểm”, Craig Johnson, phụ trách tăng trưởng khách hàng nói. Theo ông, những nhãn hàng như Forever 21, H&M và Abercrombie & Fitch cũng đang cạnh tranh nhau gay gắt khi mà doanh số bán hàng của toàn ngành sụt giảm.

Ngoài ra, Uniqlo cũng có thể vấp phải sự cạnh tranh gắt gao từ đối thủ Primark, một hãng thời trang của Ailen cũng đang mở rộng ở Mỹ. Primark đã mở cửa hàng thứ hai và thứ ba của họ tại trung tâm mua sắm Staten Island và trung tâm mua sắm Danbury Fair.

“Họ mới mẻ và có nguồn hàng hóa luôn dồi dào”, Johnson nói. Do đó để cạnh tranh với các đối thủ ở các thành thị lớn của nước Mỹ, Uniqlo chẳng còn cách nào khác là phải tăng chất lượng phục vụ khách hàng của mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trung Quốc sáng tạo thuật ngữ mới cho xe điện

0
(SGTT) - Các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc đã từ bỏ thuật ngữ "EV" truyền thống và chuyển sang "EIV" (xe điện...

Lạ miệng món bánh canh khô ở quận 10

0
(SGTT) - Tại TPHCM, thực khách dễ dàng tìm thưởng thức bánh canh kiểu món nước truyền thống, nhưng để chế biến thành bánh...

Về làng Sình xem hội vật đầu xuân

0
(SGTT) - Mỗi năm, vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch, lễ hội vật truyền thống làng Sình diễn ra tại đình làng Lại...

Ghé thăm đền Trần – di tích quốc gia đặc biệt...

0
(SGTT) - Đền Trần là quần thể di tích gồm Khu lăng mộ và đền thờ các vua Trần, tọa lạc tại huyện Hưng...

Cầu Đại Ngãi 1 chậm tiến độ do vướng mắc kỹ...

0
(SGTT) - Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), công trình cầu Đại Ngãi 1 chậm tiến độ, phải lùi lịch hoàn thành 2...

Sắp diễn ra lễ hội Tết Nguyên tiêu 2025 tại TPHCM

0
(SGTT) - TPHCM sẽ tổ chức lễ hội Tết Nguyên tiêu từ ngày 10 đến 12-2, nhằm ngày 13 đến 15 tháng Giêng năm...

Kết nối