Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

TPHCM: hàng trăm doanh nghiệp đăng ký thực thi các tiêu chí an toàn cho du khách

Từ ngày 23-10, TPHCM bắt đầu thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa kéo dài đến hết năm 2021. Hiện số doanh nghiệp ngành du lịch đăng ký bảo đảm thực thi các tiêu chí bảo đảm an toàn cho du khách theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước lĩnh vực du lịch tại TPHCM đã lên đến hàng trăm.

Vận hành an toàn là vấn đề cốt lõi

Du khách trong nước đã đi du lịch trở lại. Ảnh: TST Tourist

Trong đợt kích cầu du lịch kéo dài hơn từ nay đến hết năm 2021, ngành du lịch TPHCM tập trung 3 tiêu chí gồm an toàn, hấp dẫn và giá cả cạnh tranh. Trong đó, an toàn là tiêu chí được cơ quan quản lý nhấn mạnh và yêu cầu tất cả doanh nghiệp phải nghiêm túc thực hiện.

Ở đợt kích cầu hồi đầu dịch, Sở Du lịch TPHCM đã triển khai bộ tiêu chí an toàn cho doanh nghiệp áp dụng. Trong lần kích cầu hiện tại, doanh nghiệp không chỉ thực hiện bộ tiêu chí này mà còn phải cam kết đảm bảo tuân thủ các tiêu chí trong suốt quá trình vận hành để đảm bảo an toàn cho du khách, cho cộng đồng.

"Hàng trăm doanh nghiệp đã đăng ký. Chúng tôi sẽ lập danh sách những doanh nghiệp, điểm du lịch an toàn để đưa vào bản đồ du lịch số du lịch an toàn cho du khách chọn lựa", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, nói tại Hội nghị Kích cầu Du lịch TPHCM vào chiều 23-10.

Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Khánh cũng cho rằng, xây dựng bộ tiêu chí an toàn và việc doanh nghiệp phải đảm bảo an toàn là giải pháp quan trọng để chương trình kích cầu du lịch có kết quả tốt. Một tín hiệu tích cực là ngày càng nhiều doanh nghiệp đặt vấn đề này lên hàng đầu và đã áp dụng các biện pháp an toàn cho nhân viên, khách hàng. Thị trường cũng đã có phản hồi tích cực, nhiều khách hủy tour trong đợt bùng phát dịch lần 2 vào cuối tháng 7 vừa qua đã lên đường trở lại.

"Doanh nghiệp phải tuân thủ tiêu chí an toàn, cung cấp địa chỉ các điểm đến an toàn để du khách an tâm đi du lịch", bà nói và cho rằng điều này cũng sẽ góp phần đảm bảo an toàn chung, giúp du lịch vận hành lâu dài trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn như hiện nay.

Nhiều doanh nghiệp và cơ quan quản lý địa phương cũng đề cập đến vấn đề vận hành an toàn, coi đó là yếu tố quan trọng để kéo du khách trở lại. Trong đó, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết cơ quan này đang hợp tác với các cơ quan quản lý du lịch ở vùng Đông Nam Bộ và nhiều doanh nghiệp thực hiện đăng ký là điểm du lịch an toàn.

Từ đăng ký của doanh nghiệp, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra và chuẩn bị đưa vào bản đồ số cho du khách tham khảo khi chọn lựa điểm đến.

TPHCM chào hàng 200 sản phẩm du lịch

Một trong những hoạt động của Lễ hội Áo dài, sự kiện quảng bá cho du lịch TPHCM. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp

Từ nay đến hết năm 2021, TPHCM giới thiệu 200 sản phẩm tại thành phố và kết nối với các tỉnh, trong đó có 20% sản phẩm được làm mới. Trong đó, có những chương trình như tour tham quan TPHCM trong nửa ngày: tour Biệt động Sài Gòn, theo dòng Sài gòn – du ngoạn bằng buýt đường sông, dạo sông Sài gòn ngắm hoàng hôn bằng canô - dùng cocktail “Sunset”, Du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, tour ngắm hoàng hôn/du lịch đêm trên Du thuyền Indochina Junk.

Chương trình tham quan TPHCM trong một ngày: Tour Biệt động Sài Gòn – Đặc công rừng Sác (Cần Giờ), Tour Dinh Thống Nhất - Bảo tàng tranh 3D - Tòa nhà Bitexco - hầm Thủ Thiêm - Phố đi bộ, tour Địa đạo Củ Chi - Dinh Độc lập, Tour Nông trại Củ Chi - Công viên cá Koi, Tour Cần Giờ - Rừng sác - Đảo khỉ - Chợ Hàng Dương.

Thêm vào đó là chương trình trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, tour trải nghiệm tuyến buýt đường sông tham quan Bảo tàng Áo dài và Khu du lịch The BCR, tour Khám phá rừng ngập mặn Vàm Sát – Cần Giờ bằng canô, tour Du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ.

Chương trình tham quan TPHCM trong hai ngày: Tour Du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ cùng với tour Tận hưởng không khí trong lành của biển cả, thảm xanh rừng ngập mặn và thưởng thức hải sản Cần Giờ.

Với mảng khách sạn, có 30 khách sạn 3 - 5 sao giảm giá từ 20% đến 30%, đặc biệt có những đơn vị giảm giá từ 50% đến 60%; hơn 10 khách sạn giảm giá từ 15% đến 20%; 30 nhà hàng, khách sạn từ 3 đến 5 sao cũng đang triển khai các gói kích cầu ẩm thực hấp dẫn với mức giảm từ 20% đến 30%.

Thêm vào đó, hơn 40 khách sạn khác cũng giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình, chương trình “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”. Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng ưu đãi 20 - 55% giá dịch vụ.

Sắp tới, cùng với việc liên kết với vùng Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, TPHCM cũng sẽ hợp tác với vùng Tây Bắc, miền Trung... để mở rộng các tour kích cầu đến các địa phương trong cả nước nhằm đa dạng sản phẩm cho du khách.

Đào Loan

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tour du lịch thích ứng thời tiết: Không nên chỉ là...

1
(SGTT) – Theo nhận định từ một số chuyên gia du lịch và đơn vị lữ hành, sản phẩm du lịch thích ứng với...

Tour du lịch thích ứng thời tiết tại miền Trung

2
(SGTT) - Tình hình mưa lũ ngày càng diễn biến phức tạp đã đặt ra nhiều thách thức cho ngành du lịch. Tuy nhiên,...

Du lịch miền Bắc ảnh hưởng nặng nề vì bão lũ

0
(SGTT) - Bão Yagi không chỉ gây ra những tổn thất nặng nề về người và của, mà còn khiến ngành du lịch miền...

Loạt tour du lịch miền Bắc bị hoãn, hủy do ảnh...

0
(SGTT) – Ghi nhận tại một số doanh nghiệp lữ hành, bão Yagi và hệ quả sau bão đã khiến nhiều tour du lịch...

Nữ CEO với ước mơ ‘Mỗi gia đình Việt có ít...

0
(SGTT) - Từng học Thạc sĩ về Phát triển cộng đồng tại Australia và có nhiều năm sinh sống ở Thụy Sĩ, nhưng chị...

Nhiều doanh nghiệp Việt tập trung phát triển du lịch xanh,...

0
(SGTT) - Phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm đang được nhiều doanh nghiệp du lịch Việt lựa chọn khi có...

Kết nối