(SGTTO)- Trong chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 – 2020 và Kết nối Cung – cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2020, tỉnh Bến Tre có 58 doanh nghiệp tham gia với 20 gian hàng. Trong đó, có 14 doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 11 hệ thống siêu thị, nhà phân phối tại TPHCM.
Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 – 2020 và Kết nối Cung – cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2020 diễn ra từ ngày 24 đến 27-9-2020 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (Q.11) , tỉnh Bến Tre có 58 doanh nghiệp tham gia với 20 gian hàng trưng bày đặc sản của tỉnh.
Nằm trong khuôn khổ Hội nghị, chiều ngày 24-9-2020 đã diễn ra Hội thảo “Giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre”.
Ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết: “Hiện Bến Tre đang đẩy mạnh thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020. Đồng thời, nhiều sở, ngành của tỉnh cũng tăng cường mở rộng kết nối kinh tế giữa tỉnh Bến Tre và TPHCM, cũng như những tỉnh, thành khác trên cả nước.
Thông qua sự kiện lần này, sở, ngành tỉnh Bến Tre cũng hỗ trợ của doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng... để từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm đặc sản, OCOP của địa phương.
Tham gia kết nối tại hội nghị và trao đổi tại hội thảo, tỉnh Bến Tre có 14 doanh nghiệp đã có ky kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 11 hệ thống siêu thị, nhà phân phối; trong đó HTX Bưởi da xanh Giồng Trôm đã kí hợp đồng với hệ thống siêu thị Big C.
Vũ Yến