(SGTT) - Việc tối ưu hóa cửa hàng thương mại điện tử không phải là chuyện dễ. Tin tốt là sẽ không mất nhiều thời gian để cải thiện hoạt động của cửa hàng. Trong vòng chưa đầy năm ngày làm việc, bạn có thể thúc đẩy doanh số, giảm tỷ lệ bỏ trang (tỷ lệ người truy cập vào một trang web và thoát ra sau khi chỉ xem một trang) và tăng cường thu hút khách hàng tiềm ẩn chỉ với một số điều chỉnh nhỏ.
![](https://www.sgtiepthi.vn/wp-content/uploads/2019/11/TMDT_141119_Tr30.1.jpg)
1. Khai thác sức mạnh của hình ảnh sản phẩm
Theo một nghiên cứu của công ty dịch vụ sản phẩm video Invodo, 92,6% số người tiêu dùng tin rằng hình ảnh là yếu tố quan trọng khiến họ ra quyết định mua hàng. Vậy nên, hãy chọn hình ảnh sản phẩm rõ ràng và chất lượng cao nhưng không làm ảnh hưởng đến thời gian tải lên thiết bị di động.
Khi ngày càng có nhiều hoạt động mua sắm trên thiết bị di động, việc cân bằng chất lượng hình ảnh ngày càng trở nên quan trọng. Hãy cân nhắc mua một máy ảnh chất lượng cao và tự học hỏi sử dụng nó hoặc ký hợp đồng với một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
2. Theo dõi các giỏ hàng trực tuyến bị hủy bỏ
Khi trang Envelopes.com nỗ lực tìm ra cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (tỷ lệ biến đổi từ người truy cập thành khách hàng), họ quyết định rằng nơi tốt nhất để bắt đầu là những khách hàng có ý định mua sắm nhưng rồi quyết định không mua vì những lý do nào đó. Họ tập trung vào những giỏ hàng trực tuyến bị bỏ lại vì chủ của những giỏ hàng này không chỉ xem xét mua sản phẩm mà còn thực sự đưa nó vào giỏ hàng mình.
Sau khi tìm hiểu, thời điểm hiệu quả nhất để gửi e-mail phản hồi đến những người bỏ lại giỏ hàng là khoảng 48 giờ sau khi họ làm thế. Và Envelopes đã đạt được tỷ lệ chuyển đổi đối với các giỏ hàng bị bỏ lại là 40%. Tóm lại, giỏ hàng bị bỏ lại không phải là một thất bại mà là một cơ hội không nên bỏ qua.
3. Làm cho trang web thân thiện hơn với thiết bị di động
Người tiêu dùng đang chuyển sang mua sắm trên máy tính bảng và điện thoại thông minh nhiều hơn và nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị di động, bạn sẽ thất thế. Việc hợp lý hóa trang web và khiến nó hoạt động nhanh hơn trên thiết bị di động chắc chắn sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.
4. Sửa lỗi SEO cho các sản phẩm liên quan
Đây là một cách khắc phục khá đơn giản nhưng đáng ngạc nhiên là nhiều trang không thực sự làm điều này. Nếu có các sản phẩm liên quan, hãy tập trung chúng vào một trang thay vì tạo một trang riêng cho mỗi kiểu hoặc màu. Tạo một trang cho các sản phẩm liên quan. Sử dụng menu thả xuống hoặc kỹ thuật khác để cho phép người truy cập chọn màu sắc, kích thước, mẫu hoặc kiểu mong muốn.
5. Viết lại phần mô tả sản phẩm
Một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, bạn tìm kiếm nó trên Google và mọi danh sách đều có cùng những mô tả dài dòng. Điều này cho thấy sự lười biếng và thành thật mà nói đó là SEO tồi và thói quen xấu. Đừng sao chép lại mô tả sản phẩm bạn nhận trực tiếp từ nhà sản xuất nếu bạn là người bán lại. Hãy chắc chắn rằng bạn viết mô tả của riêng mình về sản phẩm. Một phần lý do là nhiều trang web thương mại điện tử sẽ sao chép trực tiếp mô tả từ nhà sản xuất, từ đó làm giảm hiệu quả của SEO.
Minh Huy (Theo Entrepreneur)