Thứ năm, Tháng mười một 7, 2024

Yamaha tổ chức chạy xuyên Việt với thông điệp tiết kiệm xăng

(SGTTO) - Từ ngày 23 đến ngày 26-9, các dòng xe hiện hành của Yamaha tại Việt Nam được lái từ Hà Nội đến Cà Mau và quay về TPHCM. Đây là một trong các hoạt động của hãng xe này trong chiến dịch đi xuyên Việt và sắp tới là ASEAN.

Nữ diễn viên Chipu là một trong những người nổi tiếng tham gia cổ động cho hành trình này.

Đại diện Yamaha Việt Nam cho biết, với mục tiêu mang đến những trải nghiệm lái cho khách hàng, Yamaha luôn theo đuổi việc tạo ra một thế hệ động cơ hoàn toàn mới dành cho các mẫu xe tay ga thành thị. Động cơ Blue Core là thành quả nghiên cứu và phát triển của Yamaha trong suốt 10 năm qua.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Blue Core đã dần xóa được định kiến hao xăng hay nhanh hỏng đối với xe tay ga Yamaha trước đó. Trên thực tế với điều kiện đô thị, Blue Core đã chứng minh được mức tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu hao 1,6 – 1,8 lít xăng/100km.

Động cơ Blue Core chính thức ra mắt thị trường vào năm 2014 với dòng xe Grande. Năm 2018, Yamaha ra mắt động cơ Blue Core thế hệ thứ hai tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu cao.

Tại thị trường Việt Nam, nhằm "đánh dấu" 5 năm ra mắt và phát triển của động cơ Blue Core, Yamaha Motor Việt Nam tổ chức hành trình xuyên Việt Blue Core Touring với thông điệp “tiết kiệm xăng - tăng sức mạnh”. Với thời gian 4 ngày, có thể nói là một hành trình cực kỳ khắc nghiệt, đòi hỏi sự dẻo dai của của các tay lái và sự bền bỉ của những chiếc xe đồng hành.

Ngoài hệ thống trợ lực điện Hybrid, động cơ Blue Core thế hệ mới còn được trang bị thêm hệ thống ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Tính năng khởi động với một nút bấm (One-Push Start) mang đến cảm giác cho xe chạy êm hơn thế hệ trước.

Trong hành trình này, các dòng xe tay ga của Yamaha gồm: Grande, Latte, FreeGo, Janus và NXV được dùng để chinh phục các địa hình khác nhau trên khắp Việt Nam. Hành trình diễn ra từ ngày 23-9 đến 26-9, với lộ trình từ Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Cà Mau và kết thúc tại TP.HCM.

Tiếp sau chương trình này, ngày 27-9, hãng xe này tố chức hành trình đi qua nhiều nước ASEAN bằng xe của hãng, bắt đầu từ TPHCM.

Hoàng Bảo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Yamaha tổ chức cuộc thi ảnh với nhiều giải thưởng hấp...

0
Nhằm tạo ra sân chơi, lưu giữ khoảnh khắc ý nghĩa giữa Yamaha Motor Việt Nam và khách hàng đã tin tưởng và sử...

Yamaha ra mắt xe Jupiter Finn tiết kiệm xăng giá dưới...

0
(SGTT) – Mẫu xe số Jupiter Finn với ưu điểm tiết kiệm xăng gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp với giá...

Xăng tăng kỷ lục, xe hybrid “lên ngôi”

0
Trong bối cảnh giá xăng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt như hiện nay, chi phí nhiên liệu là một yếu tố vô cùng...

Yamaha ra mắt Janus mới, đấu trực tiếp Honda Vision

0
(SGTT) – Ngày 13-4, Yamaha Việt Nam đã ra mắt thị trường hai mẫu xe Janus và FreeGo. Trong đó, mẫu Janus thế hệ...

Yamaha ra mắt đại lý mô tô Revzone đầu tiên tại...

0
(SGTT) - Đại lý đầu tiên của hệ thống Yamaha Revzone được đặt tại quận 7, TPHCM và phân phối chính hãng các mẫu...

Người dùng xe máy nói gì khi giá xăng tăng lịch...

0
Chưa đầy hai năm trước, mỗi lít xăng Việt Nam chỉ hơn 11.000 đồng, còn hiện giá xăng đã lên gần 30.000 đồng. Vậy...

Kết nối