(SGTT) - Tổng công ty điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, hiện nay, trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC, có địa chỉ evnspccskh.com.
- EVN đề xuất triển khai thí điểm giá điện hai thành phần
- Thanh tra công tác quản lý và cung ứng điện của EVN
Theo thông tin cảnh báo được đăng tải trên trang web của Tập đoàn điện lực Việt Nam, các đối tượng lừa đảo sử dụng đường dẫn vào trang web giả mạo evnspccskh.com với giao diện giống như nền tảng Google Play (nền tảng phân phối kỹ thuật số các ứng dụng cho hệ điều hành Android và cửa hàng truyền thông kỹ thuật số, điều hành bởi Google) để tạo niềm tin cho khách hàng là đang tải ứng dụng thật của Tổng công ty điện lực miền Nam là app CSKH EVNSPC.
Trước tình hình trên, EVNSPC khẳng định, đây là hành vi lừa đảo. Khi khách hàng tải ứng dụng thông qua đường link evnspccskh.com, kẻ xấu có thể sẽ đánh cắp thông tin cá nhân của khách hàng hoặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, gây nên tổn thất.
Hiện nay, Tổng công ty điện lực miền Nam chỉ sở hữu website duy nhất có địa chỉ https://evnspc.vn và website của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC có địa chỉ https://cskh.evnspc.vn.
Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn các tỉnh, thành phố phía nam cũng xảy ra nhiều tình trạng tương tự, với các thủ đoạn lừa đảo phức tạp như giả danh nhân viên điện lực lừa đảo về việc nợ tiền điện; đề nghị cung cấp thông tin cá nhân, giới thiệu cài đặt ứng dụng... để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Do đó, EVNSPC đề nghị, khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu về bất kỳ dịch vụ nào của EVNSPC, chỉ tra cứu thông tin địa chỉ chính thức của EVNSPC hoặc liên hệ số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn, giải đáp 24/7.
Khi phát hiện các trường hợp nghi vấn, có dấu hiệu giả mạo thông tin của ngành điện, khách hàng cần thông báo ngay cho Tổng công ty điện lực miền Nam qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000, hoặc cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.