Thứ sáu, Tháng mười một 8, 2024

Xe tay ga hạng sang BMW Motorrad trở lại thị trường Việt Nam

(SGTTO) - Xe tay ga phân khối lớn hạng sang của BMW Motorrad vốn đã có mặt tại Việt Nam nhiều năm trước. Tuy nhiên, vì một vài lý do khiến phân khúc xe này gián đoạn trên thị trường. Bây giờ, loại xe này đã trở lại với hai mẫu mới ngay từ những ngày đầu tháng 7-2019.

Từ năm 2018, thương hiệu BMW Motorrad với các dòng mô tô và xa tay ga phân khối lớn được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi Thaco (Trường Hải Auto). Trong thời gian này, Thaco đã mang về Việt Nam nhiều dòng mô tô Adventure (R 1200 GS/GSA), Sport (S 100 RR), Heritage (R Nine T), Touring (K 1600 B)…

Giá bán lẻ từ 289 triệu đồng/chiếc

Đến nay, hai mẫu xe tay ga hạng sang cỡ lớn (Maxi scooter) của thương hiệu này là C400X và C400GT tiếp tục vào danh sách các dòng xe của MBW Motorrad có mặt tại thị trường trong nước.
Motorrad C400X.

Xe tay ga của BMW, điểm đáng chú ý đầu tiên là giá tiền. Theo đó, mẫu C400X có giá bán 289 triệu đồng/chiếc (bản chuẩn) và 299 triệu đồng/chiếc cho hiên bản có hệ thống sưởi ấm ở yên xe và tay lái. Trong khi đó mẫu C400GT có giá bán 319 triệu đồng/chiếc.

Dòng C của BMW Motorrad thường có thiết kế với những đường nét khá hiện đại. Xe này có hệ thống đèn pha LED viền hình chữ Y dựa trên thiết kế của dòng xe Adventure GS. Đối với C 400 GT, đèn pha LED đôi được lấy cảm hứng từ các dòng xe hơi BMW. Cả hai mẫu xe đều có dải LED chiếu sáng ban ngày. Đây có thể xem là điểm nhấn để tạo sự khác biệt của BMW Motorrad.

Thiết kế góc cạnh

C 400 X sở hữu thiết kế tinh gọn đậm chất thể thao. Thiết kế đuôi xe góc cạnh kết hợp với cụm đèn báo rẽ LED sau nằm riêng biệt được thiết kế với đường cong tạo điểm nhấn đặc trưng cho dòng xe Urban Mobility.

BMW Motorrad C400GT.

Trong khi đó, C 400 GT là mẫu xe đường trường sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ với thiết kế khí động học giúp xe vận hành ổn định ở tốc độ cao. Đèn báo rẽ sau được tích hợp vào cụm đèn hậu,và đèn báo rẽ trước được tích hợp vào phần thân dưới xe với thiết kế góc cạnh làm nổi bật đặc tính đường trường Gran Turismo của xe.

Kính chắn gió trên C400X và C400GT được thiết kế để tối ưu hóa tác động của sức gió và giúp giảm tiếng ồn. Yên xe được thiết kế hai tầng kết hợp với khu vực để chân rộng rãi giúp bạn có tư thế ngồi thoải mái.

Hai mẫu xe này được trang bị các công nghệ hiện đại. Hệ thống kết nối thông minh Connectivity cùng màn hình màu TFT 6,5 inch có khả năng kết nối cùng lúc với điện thoại và tai nghe bluetooth của cả người lái và người ngồi sau. Hệ thống này cũng giúp người dùng có thể nghe nhạc, chọn bài hát, gọi điện thoại hoặc sử dụng chức năng dẫn đường Navigation.

Vòng xoay điều khiển đa dụng Multi-Controller giúp người lái truy cập thông tin của xe và các chức năng kết nối nhanh hơn, không bị phân tâm khi đang điều khiển xe.

Trong khi đó, chức năng First Mile Function trên ứng dụng BMW Motorrad Connected giúp người lái nhanh chóng xác định vị trí của xe mà không cần phải nhớ địa điểm đỗ xe ban đầu.

Màn hình LCD thể hiện toàn bộ thông tin về xe như các thông số lái, mức nhiên liệu, nhiệt độ, quãng đường di chuyển, các chế độ an toàn, yêu cầu bảo dưỡng.

C 400 X và C 400 GT được trang bị chìa khóa thông minh Keyless Ride không dây. Trang bị này khá tiện lợi khi người dùng đề máy, khóa cổ xe, yên xe và nắp bình xăng.

Với thiết kế cốp xe Flexcase, người dùng có thể linh hoạt mở rộng ngăn chứa đồ xuống dưới để có thêm không gian lưu trữ khi xe không lưu thông trên đường.

Trang bị an toàn cho hai mẫu xe này có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho cả bánh trước và sau; hệ thống phanh trước là đĩa đôi 265mm và 4 piston 28mm được lắp đặt theo tiêu chuẩn mô tô phân khối lớn; hệ thống cân bằng tự động (ASC) giúp giám sát tốc độ của hai bánh trước và sau...

Ngăn chứa đồ dưới yên đủ cho một mũ bảo hiểm fullface và một mũ bảo hiểm 3/4, chất liệu sợi Kevlar của ngăn chứa có khả năng chống nước, chống bụi bẩn.

BMW C 400 X và C 400 GT sở hữu động cơ 4 thì xy-lanh đơn 350cc hiệu suất cao, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ cung cấp sức mạnh lên đến 34 mã lực tại vòng tua máy 7.500rpm. Mô-men xoắn cực đại đạt 35Nm tại 6.000rpm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây và đạt vận tốc tối đa 139 km/h.

Sức mạnh của động cơ được truyền động thông qua hộp số vô cấp CVT thế hệ mới giúp giảm tối đa độ rung. Xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử và mức tiêu thụ nhiên liệu ở là 3,5 lít/100km, theo công bố từ Thaco.

Thaco cho biết, hiện họ áp dụng chế độ bảo hành ba năm không giới hạn quãng đường cho hai mẫu xe này tại Việt Nam.

Nam Hưng

clip: Đại Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

BMW Motorrad về Việt Nam mẫu S 1000 R mới, giá...

0
(SGTT) - Sáng 3-11, BMW Motorrad Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường mẫu xe mô tô phân khối lớn BMW S 1000...

BMW M1000RR vừa ra mắt, “siêu mô tô” phiên bản đường...

0
(SGTT) - BMW Motorrad vừa ra mắt mẫu xe mô tô đầu tiên gắn huy hiệu M, đó là chiếc M1000RR, được xây dựng...

BMW Motorrad F900 R và F900 XR ra mắt, giá từ...

0
(SGTTO) - Lần đầu tiên được trưng bày tại triển lãm EICMA vào năm ngoái ở Ý, đến nay, BMW Motorrad đã mang F900...

Hàng loạt mẫu mô tô BMW Motorrad đang được giảm giá...

0
(SGTTO) - BMW Motorrad Việt Nam (thuộc Thaco) công bố áp dụng chương trình "ưu đãi" cho khách mua các mẫu xe tại thị...

Kết nối