Thứ Tư, Tháng 12 10, 2025

Xe máy nhiều hơn ô tô: chính sách ưu đãi nên ‘điều hướng’ phù hợp với thực tế

(SGTT) - Ở các nước, chính sách khuyến khích xe điện chạy pin để giảm khí thải gây hại cho môi trường thường tập trung vào ô tô vì đó là phương tiện di chuyển chủ yếu có họ. Tuy nhiên ở Việt Nam thì tình hình có khác, người Việt Nam đi xe gắn máy hai bánh chiếm tỷ lệ áp đảo so với người di chuyển bằng ô tô. Vì vậy, thiết nghĩ nếu chúng ta thiết kế một chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu thì không thể bỏ qua biện pháp khuyến khích người dân dần chuyển sang sử dụng xe hai bánh chạy bằng pin.

Kinh tế Sài Gòn

Video: Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngưỡng 500 triệu đồng, vì sao vẫn khiến hộ kinh doanh...

0
(SGTT) - Mặc dù Bộ Tài chính đã nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế từ 200 triệu đồng lên 500 triệu đồng/năm cho các...

Màn tranh tài thể lực khốc liệt cho người đam mê...

0
(SGTT) - Hơn 100 vận động viên đã bước vào chuỗi 6 bài thi khốc liệt, mỗi bài kéo dài 4 phút, thử thách...

Hàng Việt vào EU có thể bị chặn vì chuẩn xanh:...

0
(SGTT) - Nhiều mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu có thể bị giữ lại tại cảng hoặc chịu thuế carbon nếu...

Đổi vị bữa sáng với bánh khọt miền Tây ở phường...

0
(SGTT) - Không phải là cơm tấm, bún, hủ tiếu hay sợi phở thân quen, hôm nay Bữa sáng Sài Gòn giới thiệu đến...

2025, năm bão kỷ lục và cuộc đua dựng ‘siêu lá...

0
(SGTT) - Vì sao 2025 lại trở thành năm của những cơn bão kỷ lục? Trước thách thức sống còn này, các cường quốc...

Từ 1-1-2026, bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh chuyển sang kê...

0
(SGTT) - Theo Nghị quyết 198, từ ngày 1-1-2026, hộ kinh doanh sẽ không còn nộp thuế theo phương pháp khoán mà chuyển sang...

Kết nối