Chủ Nhật, Tháng 8 3, 2025

Xe máy điện YADEA nâng cấp bình ắc quy có tuổi thọ lên đến 5 năm

(SGTTO) - Xe máy điện thông minh YADEA Việt Nam chính thức ra mắt dòng ắc quy Graphene với tuổi thọ lên tới 5 năm, qua đó giúp người dùng giảm bớt rất nhiều chi phí thay thế ắc quy hàng năm như hiện nay.

Theo chia sẻ từ YADEA, họ nhận thấy vấn đề lớn nhất của xe điện từ trước nay chính là tuổi thọ ắc quy thường rất ngắn, tỉ lệ lỗi cao và đi kèm chế độ bảo hành của nhiều cửa hàng không minh bạch.

Chính vì thế, YADEA đã cho nghiên cứu và sản xuất ra bình ác quy hế hệ mới có tên gọi Graphene nhờ vào 20 năm nghiên cứu và sản xuất xe điện.

Được biết, bình ác quy Graphene được chế tạo từ một loại vật liệu có tên tương tự, đó đơn giản là một cấu trúc carbon có độ dày một nguyên tử và đã được chứng minh có độ bền hơn thép rất nhiều.

Theo một thử nghiệm thì ắc quy Graphene đã đạt tới 1.300 lần sạc, tương đương khoảng 5 năm sử dụng, cao hơn nhiều lần so với các loại ắc quy hiện có trên thị trường với chỉ khoảng 250 - 300 lần sạc, tương đương với khoảng 1 năm sử dụng.

Bên cạnh đó, phần vỏ của ắc quy Graphene cũng chịu được nhiệt độ cao lên tới 120 độ C. Hứa hẹn trong tương lai sẽ tích hợp thêm công nghệ sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian chờ của người dùng.

Hiện nay, ắc quy Graphene được cung cấp độc quyền trên các xe điện của YADEA tại Việt Nam bao gồm YADEA BuyE, Ulike, E3 và cặp đôi X-men Neo, X5 vừa ra mắt cuối tháng 7/2020.

Giá bán lẻ của ắc quy Graphene của YADEA là từ 3,85 triệu đồng.

La Thành

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lời giải đáp cho những thắc mắc quanh đề án chuyển...

0
(SGTT) - TPHCM định hướng sẽ thực hiện cuộc “cách mạng xanh” trong giao thông. Mới đây, Viện Nghiên cứu và Phát triển TPHCM...

Từ 1-8, thêm 433 xe buýt điện ở TPHCM

0
(SGTT) - Từ ngày 1-8, 433 xe buýt điện trên 27 tuyến sẽ được đưa vào hoạt động, nâng số lượng xe buýt điện...

Chạy xe máy điện cần có giấy phép lái xe loại...

0
(SGTT) - Việc sử dụng xe máy điện ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, đặc biệt là trong giới trẻ. Tuy...

Cuộc chạy đua thương mại hóa pin thể rắn của ngành...

0
(SGTT) - Một loạt các thông báo gần đây của các hãng xe và nhà sản xuất pin báo hiệu, pin thể rắn có...

Bài toán tài chính khi chuyển đổi xe xăng sang điện

0
(KTSG Online) - TPHCM sẽ cần hơn 30.000 tỉ đồng để phát triển hệ sinh thái xe điện hai bánh trong giai đoạn 2025–2029....

Tài xế xe công nghệ băn khoăn trước lộ trình chuyển...

0
(SGTT) - TPHCM đặt mục tiêu chuyển đổi 400.000 xe máy chạy xăng sang xe máy điện, tập trung vào nhóm tài xế xe...

Kết nối