NAM HƯNG -
Nhìn từ phía trước, chiếc X4 có bộ mặt rất “ngầu” khi lưới tản nhiệt kích thước lớn với các thanh đứng và bộ đèn chiếu sáng xenon với vòng tròn kép nối liền với lưới tản nhiệt, mí đèn công nghệ LED. Bên cạnh đó, kích thước của xe cũng là một nét lạ khi nó có nét “lai lai” giữa một dòng sedan và một dòng thể thao đa dụng.
Cầm lái chiếc BMW X4 là một thú vị khi đây là một trong những dòng xe “ít đụng hàng” ở thị trường trong nước. Theo phân loại từ nhà sản xuất, dòng xe này thuộc phân khúc coupé thể thao đa dụng (SAC – Sport Activity Coupe). Đây là phân khúc khá mới mẻ trong rất nhiều phân khúc ô tô du lịch tại Việt Nam. Và do chỉ là một chiếc SAC hạng trung nên X4 không có dáng của một chiếc xe hạng nặng hầm hố. Bên cạnh đó, yếu tố coupé của xe chính là sự mềm mượt ở thiết kế bề ngoài. Tuy vậy, chiếc xe không mềm mượt một cách quá đà khi trang bị các đường nẹp crôm ở phía trước, sau và hai bên thân xe. Song song đó, bộ mâm hợp kim nhôm thiết kế nan kép 18 inch.
Bên trong, xe được trang bị màn hình trung tâm với hai viền crôm ở hai bên tạo nên điểm nhấn ấn tượng, màn hình được thiết kế hướng về người lái một góc nghiêng (7 độ) giúp người dùng quan sát khá dễ. Nội thất X4 được trang bị hệ thống đèn với màu cam nhẹ. Tiện ích giải trí bên trong bao gồm hệ thống loa HIFI với chín loa. Chiếc xe này có năm chỗ ngồi, bao gồm người lái và việc ghế điều chỉnh điện cũng như có thể gập lại khiến cho không gian có thể rộng hơn khi cần thiết.
Là một trong những dòng xe nhóm xDrive của BMW, chiếc xe này có hộp số tự động tám cấp thể thao với ba chế độ lái. Để sử dụng các chế độ này, người dùng có thể thao tác với những nút bấm nằm ngay bên cạnh cần số. Theo nhà sản xuất, đây là dòng xe xDrive28i sử dụng nhiên liệu xăng. Phiên bản động cơ 2.0L đạt chuẩn khí thải Euro 6. Chiếc xe có công suất lớn nhất là 245 mã lực.
Ở đường phố, nhờ vào vóc dáng không quá to mà có thể nói, chiếc xe này xoay trở thoải mái hơn dòng xe “đàn anh” của nó là X6. Ở đường trường, nhất là các cung đường cao tốc, X4 tăng tốc rất nhanh, người lái cảm nhận ngay tức khắc khi nhấn chân ga đột ngột. Xe có vô lăng nhẹ, dễ lái với các nút chức năng nằm ngay trên vô lăng. Hệ thống kết nối không dây của xe cũng là một điểm cộng khi người dùng cần đụng đến hệ thống giải trí bên trong xe.
Xe có các hệ thống tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng thân xe điện tử (DSC), hỗ trợ xuống dốc, tự động khóa cửa xe khi vận hành, kiểm soát cự ly khi đỗ xe (PDC), chức năng tự động tắt/khởi động động cơ. Xe có giá bán 2,698 tỉ đồng/chiếc tại Việt Nam.