Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Visa: 73% khách Việt Nam quan tâm đến du lịch bền vững

Nghiên cứu mới nhất của Visa về "Xu hướng du lịch toàn cầu" cho thấy du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi mạnh. Theo đó, 73% người được khảo sát cho biết họ quan tâm hoặc rất quan tâm đến các lựa chọn du lịch bền vững, trong khi 50% người trả lời đã tích cực tìm kiếm các lựa chọn này khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Theo nghiên cứu của Visa, thế hệ Z và các gia đình có trẻ em là nhóm đối tượng chính góp phần làm nên sự bùng nổ du lịch trong nước tại Việt Nam. Các gia đình có con nhỏ và thế hệ trên 60 tuổi là nhóm đi du lịch giải trí nhiều nhất, trung bình 2,4 chuyến trong 12 tháng qua.

Khi nhận thức về môi trường lên ngôi, du khách Việt Nam thể hiện nhiều sự quan tâm và hành động vì nền du lịch bền vững. Ảnh: Cào Cào Adventures

Không chỉ tham quan các điểm đến đã được lên kế hoạch, du khách đang chú trọng nhiều đến các chuyến du lịch mang tính trải nghiệm và giải trí. Các động lực du lịch chính gồm thư giãn (68%), mua sắm tiêu dùng (43%) và khám phá hoặc thử một điều mới mẻ (43%).

Khi nhận thức về môi trường tăng cao, du khách Việt Nam thể hiện nhiều sự quan tâm và hành động vì nền du lịch bền vững. Cụ thể, 73% người được khảo sát cho biết họ quan tâm hoặc rất quan tâm đến các lựa chọn du lịch bền vững, trong khi 50% người trả lời đã tích cực tìm kiếm các lựa chọn này khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, người tiêu dùng Việt đang bắt đầu thực hiện nhiều chuyến đi trong nước và quốc tế hơn nhằm tìm kiếm cơ hội gắn kết và những trải nghiệm khó quên. 1/5 người được khảo sát cho biết gặp gỡ, kết nối với bạn bè và gia đình là động lực du lịch trong 12 tháng tới.

Mua sắm cũng là một phần không thể thiếu khi đi du lịch. Ảnh: Quỳnh Như

Mua sắm cũng là một phần không thể thiếu khi đi du lịch, nhất là khi sức mua đang tăng. Du khách tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo, trải nghiệm liệu pháp mua sắm, giúp hành trình du lịch thêm phong phú.

Với bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng, tính bảo mật và khả năng chấp nhận thanh toán là rất quan trọng trong việc hình thành sở thích thanh toán của khách du lịch Việt Nam. Nghiên cứu GTI 2023 nhấn mạnh rằng khách du lịch mong đợi giao dịch liền mạch và các biện pháp bảo mật tối ưu, chứng minh tầm quan trọng của niềm tin vào các giao dịch tài chính khi đi du lịch.

Đăng Huy
Theo Visa, Vietnamplus

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hơn 50 quốc gia cam kết phát triển du lịch thân...

0
(SGTT) - Ngày 20-11, Liên Hiệp Quốc thông báo hơn 50 chính phủ đã ký tuyên bố chung thúc đẩy du lịch bền vững...

Di tích Pompeii ở Ý giới hạn 20.000 người tham quan...

0
(SGTT) - Khu khảo cổ Pompeii - nơi lưu giữ tàn tích của thành phố cổ La Mã ở miền Nam nước Ý, vừa...

Huế nỗ lực giảm rác thải nhựa trong ngành du lịch

0
(SGTT) -  Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang đi những bước đi đầu tiên trong nỗ lực giảm rác thải nhựa tại hơn...

Làm gì để thực hành ESG trong du lịch?

0
(SGTT) – Song song với mục tiêu Net Zero, xu hướng áp dụng các tiêu chí ESG trong ngành du lịch đang ngày càng...

Bàn cách xác định ‘dấu chân’ carbon để hướng đến du...

0
(SGTT) – Xác định "dấu chân" carbon, phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan và đảm bảo lợi ích cho cộng đồng...

Bàn chuyện xây dựng cơ sở dữ liệu và tiêu chí...

0
(SGTT) – “Xây dựng cơ sở dữ liệu và tiêu chí thực hành du lịch Net Zero” là chủ đề của hội thảo chiều...

Kết nối