Thứ sáu, Tháng tư 18, 2025

Visa: 40% người Việt du lịch nước ngoài để xem các buổi biểu diễn

Theo công bố mới nhất của Visa, có 40% người Việt du lịch nước ngoài cho mục đích tham dự các buổi biểu diễn. Đặc biệt, Thái Lan và Hàn Quốc là hai điểm đến hàng đầu của những người hâm mộ cuồng nhiệt này.
Show diễn của Black Pink ở Hà Nội. Ảnh minh họa: TL

Công ty thanh toán điện tử Visa vừa công bố nghiên cứu Green Shoots Radar - báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác.

Dữ liệu từ báo cáo ghi nhận, trong 12 tháng vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước. Dẫn đầu là Ấn Độ và thứ ba là Indonesia.

Theo đó, có 40% người tiêu dùng Việt du lịch nước ngoài cho mục đích tham dự các buổi biểu diễn. Đặc biệt, Thái Lan và Hàn Quốc là hai điểm đến hàng đầu của những du khách có nhu cầu này.

Giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng.

Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục giữ vững trong năm 2024 với tour diễn quốc tế của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Các buổi trình diễn âm nhạc trực tiếp được ghi nhận sẽ trở thành loại hình sự kiện phổ biến nhất, theo sau đó là chương trình kịch nghệ, sự kiện thể thao…

Đăng Huy tổng hợp
Theo Visa, Vietnamplus

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lonely Planet gợi ý 20 điểm đến lý tưởng trong mùa...

0
(SGTT) – Tạp chí du lịch Lonely Planet vừa công bố danh sách 20 điểm đến lý tưởng cho mùa Hè 2025. Từ Bora...

Agoda: Du khách Việt yêu thích lặn biển tại Thái Lan

0
(SGTT) - Theo khảo sát Ưu đãi Lặn biển 2025 do nền tảng du lịch trực tuyến Agoda công bố ngày 2-4, Indonesia dẫn...

Xu hướng Planned Independent Travel tác động thế nào đến ngành...

0
(SGTT) -  Trong nhiều năm qua, du lịch tự túc thường gắn liền với hình ảnh những chuyến đi khám phá đầy ngẫu hứng...

‘Khác biệt hóa’ sản phẩm du lịch để hút khách quốc...

1
(SGTT) – Để duy trì đà tăng trưởng và thu hút du khách quốc tế, theo các chuyên gia, Việt Nam cần định hướng...

Đà Nẵng dẫn đầu danh sách điểm đến được du khách...

0
(SGTT) - Đà Nẵng là thành phố được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1-2025, vượt qua Tokyo và Bangkok, với...

Lữ hành ‘cá nhân hóa’ trải nghiệm cho du khách

1
(SGTT) - Trong bối cảnh nhu cầu du lịch ngày càng đa dạng, các tour du lịch thiết kế riêng đang trở thành lựa...

Kết nối