Chủ Nhật, Tháng 10 26, 2025

Vĩnh Long đón hơn 176.000 lượt khách trong kỳ nghỉ 2-9

(SGTT) - Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, ngành du lịch Vĩnh Long ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ. Ước tính địa phương đón khoảng 176.422 lượt khách, tăng 16,5%; trong đó khách quốc tế đạt khoảng 11.934 lượt, tăng 38,2%.
Vĩnh Long đón hơn 176.000 lượt khách trong kỳ nghỉ 2-9. Ảnh: Nguyên Phong

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long, doanh thu từ du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2-9 đạt khoảng 173,1 tỉ đồng, tăng 19,7%. Công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú dao động từ 70 – 75%, giá dịch vụ ổn định theo niêm yết.

Trong các ngày lễ, nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật được tổ chức nhằm phục vụ người dân và du khách. Nổi bật có các buổi biểu diễn cải lương, triển lãm chuyên đề tại Bảo tàng tỉnh, chương trình nghệ thuật "Vĩnh Long - Chung nhịp đập tình yêu Tổ quốc" cùng tuần lễ "Bến Tre sắc màu ven sông" với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực, quảng bá sản phẩm địa phương.

Tại các khu, điểm du lịch, nhiều hoạt động trải nghiệm được đưa vào phục vụ du khách như trò chơi dân gian, đờn ca tài tử, làm bánh dân gian, tham quan vườn trái cây, thưởng thức ẩm thực miệt vườn. Một số cơ sở lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan triển khai các gói dịch vụ, chương trình khuyến mãi, tạo thêm lựa chọn cho khách.

Du khách trải nghiệm tại làng nghề tàu hủ ky Mỹ Hòa. Ảnh: Nguyễn Tuấn

Các đơn vị kinh doanh du lịch tập trung chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ. Doanh nghiệp lữ hành khai thác nhiều tour tham quan vườn cây ăn trái, làng nghề truyền thống, di tích lịch sử và các điểm đến tiêu biểu của Đồng bằng sông Cửu Long.

Mặc dù thời tiết không hoàn toàn thuận lợi, các điểm du lịch biển tại Vĩnh Long vẫn duy trì lượng khách ổn định, thu hút du khách đến tắm biển, thưởng thức hải sản và tham quan.

Thời gian qua, công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Long được triển khai trên nhiều nền tảng mạng xã hội và cổng thông tin điện tử. Địa phương cũng duy trì đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch tại các điểm tham quan, mua sắm, ẩm thực, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và hình ảnh điểm đến.

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nguy cơ TPHCM mất hàng ngàn khách du lịch đường biển...

0
(SGTT) - Tập đoàn tàu biển Royal Caribbean đã có văn bản đề xuất Chính phủ và UBND TPHCM sớm cho phép khu vực...

Du lịch Hà Nội thu về gần 98.400 tỉ đồng trong...

0
(SGTT) - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm...

Du khách đến TPHCM chi tiêu hơn 184.000 tỉ đồng trong...

0
(SGTT) - Theo Sở Du lịch TPHCM, tổng doanh thu ngành du lịch trong 9 tháng qua ước đạt hơn 184.000 tỉ đồng, tương...

Việt Nam đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế trong...

0
(SGTT) - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ,...

Nâng tầm thương hiệu quốc gia qua hệ sinh thái dịch...

0
(SGTT) – Những sản phẩm, dịch vụ văn hoá – du lịch – nông nghiệp mang bản sắc Việt Nam hoàn toàn có thể...

Thái Nguyên phát triển bốn dòng sản phẩm du lịch đặc...

0
(SGTT) - Thái Nguyên đang tập trung phát triển và quảng bá bốn loại hình du lịch chủ đạo, gồm du lịch văn hoá...

Kết nối