Thứ bảy, Tháng mười một 30, 2024

Vietnam Airlines lọt top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất Việt Nam

(SGTT) - Theo công bố Công ty kiểm toán và tư vấn KPMG, Vietnam Airlines là một trong 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc tại Việt Nam năm 2021, theo thông cáo báo chí.

Bảng xếp hạng của KPMG được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát hơn 1.500 người tiêu dùng và đánh giá hơn 90 thương hiệu trong 8 lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam như Dịch vụ Tài chính, Giải trí, Bán lẻ, Nhà hàng và chuỗi thức ăn nhanh, Du lịch và Khách sạn, Viễn thông, Hậu cần và cung ứng Logistics.... Năm nay, cuộc khảo sát của KPMG được thực hiện trực tuyến và hoàn thành vào quí 2.

Vietnam Airline là đại diện duy nhất trong lĩnh vực hàng không lọt top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc năm 2021 do Công ty kiểm toán và tư vấn KPMG công bố. Ảnh: Vietnam Airlines

Các tiêu chí quan trọng của thương hiệu được KPMG đánh giá gồm tính chính trực, tôn chỉ hoạt động, khả năng đáp ứng khách hàng, sự thấu hiểu khách hàng, tính cá nhân hóa và nỗ lực tối ưu hóa quy trình để tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Theo KPMG, cùng với sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số tại Việt Nam, đại dịch Covid-19 là yếu tố thúc đẩy các chương trình chuyển đổi số của hàng loạt doanh nghiệp trong thời gian qua. Vì vậy, KPMG đã tập trung đánh giá nỗ lực chuyển đổi số của các doanh nghiệp trong năm 2021.

Là đại diện duy nhất của ngành hàng không, những năm qua Vietnam Airlines đã đẩy mạnh đầu tư vào công tác chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời mang đến trải nghiệm tiện lợi, an toàn hơn cho hành khách.

Theo thông cáo báo chí của Vietnam Airlines, mục tiêu dài hạn của Hãng là trở thành hãng hàng không số (digital airlines) vào năm 2025. Hiện nay, công nghệ số đang được Vietnam Airlines áp dụng trong mọi lĩnh vực như quản trị điều hành, khai thác bay, thương mại, dịch vụ...

Trong đó, nhiều dịch vụ số đã giúp cải thiện trải nghiệm của hành khách như mua vé, làm thủ tục, hoàn đổi vé và giải đáp thông tin trực tuyến; các dịch vụ trên chuyến bay như hệ thống giải trí không dây, kết nối internet trên máy bay...

Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không thử nghiệm hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass. Đây được xem là giải pháp quan trọng giúp quản lý tiêu chuẩn phòng, chống dịch hiệu quả, góp phần khôi phục hoạt động vận tải hành khách nội địa và quốc tế một cách an toàn.

Kết quả cho thấy, bảng xếp hạng top 10 doanh nghiệp đứng đầu về Trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam năm nay bao gồm những tên tuổi lớn như Bảo hiểm FWD, Vinpearl, Nike, Lock & Lock, Viettel, Vietnam Airlines, Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)... Đây là năm thứ hai liên tiếp hãng này lọt vào bảng xếp hạng top 10 và là đại diện duy nhất trong lĩnh vực hàng không.

Nguyễn Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đề xuất đầu tư đường băng số 2 và san nền...

0
(SGTT) -  Đường băng số 2 có giá trị đầu tư hơn 3.455 tỉ đồng do ACV làm chủ đầu tư, sử dụng vốn...

Giá vé máy bay trong nước giảm mạnh

0
(SGTT) - Sau thời gian cao điểm mùa Hè, giá vé máy bay trong nước đã có sự điều chỉnh giảm nhẹ, dao động...

ACV muốn sớm xây dựng đường băng số 2 của sân...

0
(SGTT) - Theo chủ đầu tư ACV, với công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, việc có hai đường băng...

Thiếu máy bay mới làm chậm lộ trình Net-Zero của ngành...

0
(SGTT) - Các vấn đề dai dẳng gồm thiếu máy bay, gián đoạn chuỗi cung ứng, áp lực khử carbon sẽ là tâm điểm...

Dù tăng chuyến nhưng vé máy bay Tết vẫn khan hiếm,...

0
(SGTT) - Dù các hãng bay đã tăng ghế cung ứng, tăng cường bay đêm nhưng giá vé Tết Nguyên đán 2024 vẫn ở...

Hàng không tiếp tục tăng hơn 66.200 ghế phục vụ cao...

0
(SGTT) - Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO tiếp tục tăng hơn 66.200 ghế, tương đương hơn 310 chuyến bay...

Kết nối