(SGTT) - Tết Nguyên đán 2021 đến gần kèm theo nỗi lo ngại về đợt bùng phát mới của dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh thành khiến "về quê ăn Tết" trở thành xu hướng quan tâm hàng đầu của người Việt năm nay.
- Những xu hướng mạng xã hội sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh trong năm 2021
- Người Việt tìm kiếm về Covid-19 nhiều nhất trên Google năm 2020
Năm nay, "về quê ăn Tết" trở thành xu hướng tìm kiếm cao nhất trong những tuần cận Tết Nguyên đán 2021. Theo thống kê từ Google, xu hướng tìm kiếm cho chủ đề này đã tăng 650% trong tuần vừa qua.
Theo TTXVN, các từ khóa như “trả vé máy bay Tết 2021,” “có được về quê ăn Tết không,” “có nên về quê ăn Tết,” hay “về quê ăn Tết có bị cách ly không” cũng nằm trong 10 từ khóa có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất tuần qua.
Cũng theo Google, việc học sinh được nghỉ Tết sớm do ảnh hưởng của dịch là một trong những thay đổi được các bậc phụ huynh vô cùng quan tâm. Từ khóa đứng đầu danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật liên quan đến chủ đề Tết tuần qua là “các tỉnh cho học sinh nghỉ Tết sớm,” có tỷ lệ tìm kiếm tăng đến 5.000%, từ khóa “hà nội cho học sinh nghỉ Tết sớm” cũng nằm trong danh sách này.
Liên quan đến chủ đề Tết, từ khóa “âm lịch” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 60% trong vòng một tháng qua. Chủ đề “cắm hoa” có xu hướng tìm kiếm đột phá, từ khóa thịnh hành nhất là “cách cắm hoa thanh liễu đẹp” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 5.000% trong tháng vừa qua.
Bao lì xì cũng là một chủ đề đột phá trong tháng qua tại Việt Nam, với từ khóa thịnh hành nhất là “cách làm bao lì xì.” Bên cạnh đó, từ khóa “lồng đèn” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 500%, trong khi từ khóa “cây nêu ngày Tết” tăng hơn 350%.
Đặc sắc linh vật trâu Tết Tân Sửu 2021 tại các địa phương
Trong xu hướng trang trí thực tế trên cả nước, những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hình ảnh linh vật trâu được trang trí rực rỡ, nhiều sắc thái làm cho sắc xuân tại các địa phương thêm rộn ràng.
Dung Trần tổng hợp