Chủ Nhật, Tháng 6 8, 2025

Tỷ lệ ‘chốt đơn hàng’ qua livestream trên Lazada tăng 50 lần

Theo sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada, số lượng đơn hàng thành công qua phương thức bán hàng bằng cách phát video trực tiếp (livestream) trong quí 3 trên sàn này tăng hơn 50 lần so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà bán hàng chuẩn livestream để bán hàng trên sàn Lazada. Ảnh: Lazada.

Trong khi đó, tổng số nhà bán hàng và thương hiệu tham gia phương thức bán hàng bằng cách livestream trong qúi cũng tăng hơn 6,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái 2019. Trong đó, số lượng các nhà bán hàng chính hãng qua LazMall tham gia livestream tăng gấp 10 lần.

Đã có gần 20.000 tập livestream đã được thực hiện từ trong ba tháng 7,8 và 9 với tổng lượt xem tăng 1,5 lần so với quí 2 trước đó.

Với sự tăng đột biến này, doanh thu của các thương hiệu và nhà bán hàng thông qua kênh livestream tăng hơn 420 lần cùng kỳ năm trước.

Trong thông tin gửi đến các cơ quan báo chí, sàn Lazada nhận định, những số liệu trên cho thấy người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên chọn lựa hình thức mua sắm thông qua livestream để có được nhiều góc nhìn trực quan về sản phẩm, nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các thương hiệu và nhà bán hàng.

Bên cạnh đó, trong quí 3, theo Lazada, số lượng các thương hiệu và nhà bán hàng mới tham gia kinh doanh trên sàn này tiếp tục tăng, lượt truy cập trên ứng dụng tăng đáng kể hằng ngày và hằng tháng.

Thuận An

Theo TBKTSG Online

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cơ hội tìm đối tác quốc tế cho doanh nghiệp Việt...

0
(SGTT) - Hàng triệu nhà mua hàng toàn cầu của Alibaba có thể dễ dàng tìm thấy hàng hóa của doanh nghiệp nhỏ và...

Thay đổi cơ quan quản lý nhà cung cấp ở nước...

0
(SGTT) - Từ ngày 19-5, cơ quan thuế quản lý trực tiếp nhà cung cấp ở nước ngoài như Google, Meta, Netflix, TikTok... sẽ...

Sẽ thêm quy định với người kinh doanh hàng hóa qua...

0
(SGTT) - Để tháo gỡ những bất cập của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa năm 2007, Phó thủ tướng Lê Thành Long...

Cần xây dựng pháp lý minh bạch cho quảng cáo số...

0
(SGTT) - Để kiểm soát tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đến tay người tiêu dùng do người có ảnh hưởng trên...

‘Ông lớn’ ngành làm đẹp mở 22 phòng thu livestream, hoạt...

0
(SGTT) - Tập đoàn ngành làm đẹp  L'Oréal vừa khai trương “Nhà máy Livestream” (Livestream Studio) hiện đại tại TPHCM chuyên biệt cho hoạt...

Kiến nghị hoãn thời điểm sàn TMĐT phải nộp thuế thay...

0
(SGTT) - Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đề xuất hoãn thời điểm sàn TMĐT nộp thuế thay cho hộ kinh...

Kết nối