(SGTT) - Chiều 15-5, liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS (hệ thống chống bó cứng phanh) trên mẫu xe Hyundai Tucson.
- Toyota Việt Nam triệu hồi hàng ngàn chiếc xe Avanza và Rush
- Gần 150.000 xe KIA tại Mỹ bị triệu hồi, KIA Việt Nam có liên quan?
Trong đợt triệu hồi lần này, có tất cả 23.587 chiếc Tucson, sản xuất trong thời gian từ tháng 7-2015 đến tháng 5-2020 (phiên bản xe nhập khẩu) và từ tháng 8-2017 đến tháng 12-2020 đối với phiên bản lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam.
Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế miễn phí cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.
H.B