Trên tổng diện tích 15.000m2, hơn 450 doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Mỹ, Đức, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Úc, Ấn Độ… sẽ trưng bày và giới thiệu những sản phẩm tập trung vào công nghệ bao bì, chế biến, nguyên vật liệu, công nghệ đồ uống, chuỗi cung ứng lạnh, logistics và lưu kho. Đặc biệt, triển lãm thường niên lần thứ 17 này lần đầu tiên giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống – DrinkTech.
- Nhiều thương hiệu quốc tế xuất hiện tại triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022
- Những điểm nhấn mới tại Triển lãm MTA Vietnam 2023
Theo đó, triển lãm ProPak Vietnam 2024 do Công ty Informa Markets tổ chức, diễn ra từ ngày 3-4 đến 5-4, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM. Quay trở lại với phiên bản lần thứ 17 này, ProPak Vietnam 2024 hứa hẹn đem đến cơ hội giao thương cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam.
Sự kiện là nơi để các doanh nghiệp ngành bao bì tìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ đột phá mới nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất, đồng thời đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững.
Trong ba ngày diễn ra triển lãm, ProPak Vietnam 2024 quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng đến trưng bày như Heat & Control Ptd Ltd., Công ty TNHH Ishida Việt Nam, Công ty Cổ phần MKT Group, Công ty TNHH Complepack, Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật V.M.S, Công ty TNHH Greenpacks Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Kuraray, Beijing Hanlin Hangyu International Trading Co., Mahatanee Industrial Co. Ltd...
Đặc biệt, lần đầu tiên, ở triển lãm lần thứ 17 này có một khu trưng bày về công nghệ đồ uống hoàn toàn mới với tên gọi DrinkTech. Tại đây, các công nghệ, thiết bị và giải pháp mới phục vụ cho ngành đồ uống sẽ được trưng bày, thu hút các doanh nghiệp chủ chốt hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam tham gia.
Xuyên suốt trong triển lãm còn có một số chuỗi hội thảo chuyên ngành như "Bao bì Thông minh: Cơ hội và Thách thức cho Việt Nam & Đông Nam Á”, do Informa Markets kết hợp cùng Hội Công nghiệp Bao bì Chủ động & Thông minh (AIPIA) tổ chức; cùng nhiều hội thảo khác được đồng tổ chức giữa Informa Markets và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), Hội KH&CN Lương thực – Thực phẩm Việt Nam (VAFoST)...
Chia sẻ tại buổi họp báo trước sự kiện tổ chức ở quận 1 vào ngày 29-2, ông Jeffrey Au, Giám đốc kinh doanh Informa Markets Asia, nêu mức tiêu thụ bao bì nhựa sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Các doanh nghiệp có tầm nhìn xa về tương lai dần chuyển đổi sang quy trình sản xuất tuần hoàn. Trọng tâm chính của ngành lúc này là cung cấp nguyên liệu, thiết kế và các hệ thống đóng gói có khả năng tái chế cao, nhằm tích hợp ngành nhựa vào nền kinh tế tuần hoàn. Đây cũng chính là nhiệm vụ mà sự kiện hướng đến, khi quy tụ hơn 450 nhà triển lãm từ khắp nơi trên thế giới đến với thị trường Việt Nam. Đồng thời sự kiện còn cho ra mắt khu trưng bày DrinkTech dành riêng cho công nghệ đồ uống – một lĩnh vực đầy hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới ở Việt Nam.