(SGTT) - TPHCM sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch mua sắm, nhằm thu hút khách từ các địa phương lân cận và ngược lại, doanh nghiệp du lịch cũng đưa khách thành phố đến các địa phương khác.
- Tăng thêm tàu khách TPHCM đi các tỉnh thành dịp lễ 30-4
- Kể cho khách câu chuyện khách sạn cổ gắn với lịch sử, văn hóa Sài Gòn; TPHCM
- Cà phê vợt Sài Gòn, nét xưa cũ thu hút người trẻ
Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, tại cuộc họp mới đây với lãnh đạo TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, thông tin về việc tập trung khai thác sản phẩm du lịch nội đô của thành phố; trong đó nhấn mạnh đến du lịch mua sắm.
Theo đó, TPHCM có lợi thế về du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị), du lịch mua sắm. Thành phố sẽ tập trung cho phân khúc này, song song với việc triển khai các sản phẩm du lịch đường sông, du lịch y tế, du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng…
Báo này cũng dẫn lời ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết Sở Công thương và Sở Du lịch thúc đẩy hợp tác toàn diện để cho ra các tour du lịch mua sắm. Trước tiên là đẩy mạnh các chương trình giảm giá, kích cầu tại các siêu thị, trung tâm thương mại… trong năm 2021.
Bên cạnh đó, trong năm 2021, ngoài việc đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, Sở Công Thương TPHCM cũng tích cực hỗ trợ doanh nghiệp mở thêm quầy miễn thuế phục vụ du khách.
Theo Tổng cục Du lịch, khái niệm du lịch mua sắm (shopping tourism) hình thành vài năm trở lại đây và được nhiều điểm đến trên thế giới khai thác hiệu quả. Chẳng hạn Hàn Quốc, Dubai, Tây Ban Nha phát triển riêng các tour mua sắm nhằm định vị thương hiệu quốc gia.Ở TPHCM, nhiều công ty du lịch thông tin, thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid-19, hàng tuần DN đều có các tour đưa khách đi mua sắm tại Thái Lan; lãnh thổ Đài Loan, Hồng Công (Trung Quốc) hoặc Hàn Quốc.
N.K. tổng hợp