Thứ Sáu, Tháng 12 26, 2025

TPHCM lần đầu ứng dụng hệ thống theo dõi dữ liệu du khách

(SGTT) - Lần đầu tiên ngành du lịch TPHCM triển khai hệ thống theo dõi dữ liệu du khách, nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến, dự báo thị trường và phát triển điểm đến dựa trên nền tảng số.
Ngành du lịch TPHCM lần đầu ứng dụng hệ thống theo dõi dữ liệu du khách. Ảnh: TL

Ngày 28-7, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM (HTPC) phối hợp cùng The Outbox Company công bố hợp tác triển khai Hệ thống theo dõi dữ liệu du khách quốc tế - HCMC Global Traveler Barometer (HCMC GTB).

Đây là hệ thống theo dõi và dự báo thị trường khách mục tiêu đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động xúc tiến du lịch dựa trên nền tảng số.

Dự án nhằm tối ưu hoạt động xúc tiến du lịch và thúc đẩy phát triển bền vững cho điểm đến TPHCM thông qua dữ liệu.

Hệ thống tập trung dự báo nhu cầu, mức độ sẵn sàng của du khách quốc tế, đồng thời cập nhật hành vi, thị hiếu và hình ảnh điểm đến trong mắt khách nước ngoài.

Trong năm 2025, hệ thống sẽ thí điểm theo dõi dữ liệu từ 13 thị trường trọng điểm, gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, châu Âu, Mỹ - Canada và Đông Nam Á.

Đây là nguồn thông tin quan trọng giúp ngành du lịch thành phố nắm bắt kịp thời xu hướng thị trường, đo lường hiệu quả truyền thông và định vị hình ảnh điểm đến so với các nước trong khu vực.

Dữ liệu được thu thập qua khảo sát từ sớm, phân tích chuyên sâu và cập nhật định kỳ 6 tháng/lần, hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển du lịch hiệu quả và linh hoạt.

Dự án được kỳ vọng hỗ trợ đắc lực cho công tác hoạch định chính sách, chiến lược xúc tiến du lịch và nâng cao năng lực cạnh tranh của TPHCM trong giai đoạn hậu sáp nhập.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc HTPC, cho rằng ứng dụng dữ liệu là bước đi tất yếu trong chuyển đổi số ngành du lịch, đặc biệt khi thị trường liên tục biến động.

Trong khi đó, ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc điều hành The Outbox Company, cam kết sẽ triển khai hiệu quả hệ thống và tiếp tục đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam trong việc ứng dụng dữ liệu vào quản lý và xúc tiến điểm đến.

Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong tháng 7, thành phố đón khoảng 695.930 lượt khách quốc tế, tăng 75,3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số liệu thống kê đầu tiên sau khi TPHCM sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, TPHCM ước đón hơn 4,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt gần 54% so với kế hoạch đề ra cho cả năm.

Gia Nghi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hozo City Tết Fest 2025: Lễ hội đa trải nghiệm cuối...

0
(SGTT) - Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM vừa công bố sự hợp tác giữa HOZO và lễ hội City...

TPHCM đông vui, rực rỡ trong đêm Giáng sinh

0
(SGTT) – Cơn mưa trái mùa may mắn đã tạnh vào đúng giờ tan tầm khiến không khí Giáng sinh ở trung tâm TPHCM...

Thăm nhà nguyện hơn 200 tuổi nép mình giữa phố thị...

0
(SGTT) - Nép mình sau những khối nhà cao tầng trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Xuân Hòa, TPHCM, có căn nhà nguyện lặng...

‘Cơ chế đặc thù’ cho du lịch MICE tại TPHCM

0
(SGTT) - HĐND TPHCM vừa ban hành Nghị quyết số 62 quy định Chính sách hỗ trợ thu hút các đoàn khách du lịch...

Thiếu chiến lược văn hóa, du lịch TPHCM khó bứt phá

0
(SGTT) - Những nét văn hóa đa dạng, độc đáo giúp văn hóa Sài Gòn có tiềm năng và lợi thế lớn nhưng chưa...

Dấu ấn du lịch TPHCM qua các giải thưởng toàn cầu

0
(SGTT) - Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của du lịch TPHCM, khi ngành du lịch thành phố không chỉ phục hồi...

Kết nối