(SGTT) - Tối 16-1, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức Lễ hội Tết Việt năm 2022. Sự kiện kéo dài từ nay đến ngày 30-1-2022 (tức ngày 29 Âm lịch).
- TPHCM lần đầu tổ chức lễ hội đếm ngược chào năm mới 2022 không khán giả
- Du lịch giữa mùa dịch: Trải nghiệm lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan
Lễ hội Tết Việt là một trong những sự kiện thường niên được ngành du lịch TPHCM tổ chức trước và trong dịp đón Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam, là hoạt động tăng cường quảng bá hình ảnh của điểm đến TPHCM “sống động, trẻ trung, cởi mở, sắc màu, đầy hứng khởi” đến với bạn bè trên thế giới và khu vực Đông Nam Á, góp phần kích cầu du lịch, khôi phục ngành công nghiệp không khói.
Lần thứ ba được tổ chức, Lễ hội diễn ra từ nay đến ngày 30-1-2022 với mục đích giới thiệu, quảng bá đa dạng điểm đến TPHCM. Du khách sẽ được cung cấp thông tin về những chương trình kích cầu du lịch trong năm 2022, các tuyến du lịch liên kết vùng và có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn.
Đặc biệt, trong các ngày 18, 20, 22, 24, 27-1 tại khuôn viên Nhà Văn hóa Thanh niên, du khách sẽ được thưởng lãm, tìm hiểu, trải nghiệm nhiều món ăn hấp dẫn ngày Tết như nộm Sắc Xuân, bánh Tét Nam Bộ, Gỏi Thanh Long Phát Tài, Bò Nướng Kim Tiền, Kim Kê Ngũ Sắc... do nhiều nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.
Ngoài ra, rất nhiều hoạt động thú vị khác như chụp ảnh lưu niệm trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với hoa mai vàng, lồng đèn đỏ, câu đối Tết, chợ nổi trên không, biểu diễn nghệ thuật nắn tò he, viết thư pháp… cũng sẽ diễn ra tại Lễ hội.
Ông Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên, cho biết “Hiện TPHCM là vùng xanh nên đây cũng là yếu tố để chúng tôi yên tâm khi tổ chức lễ hội. Người dân cũng ý thức rõ ràng trong việc thực hiện 5k phòng ngừa dịch bệnh. Ban tổ chức đã bố trí lực lượng dọn vệ sinh, khử khuẩn, tạo điều kiện để người dân rửa tay, sát khuẩn”.
Song song với các hoạt động phục vụ bà con vui xuân, Lễ hội Tết Việt 2022 còn kết hợp với các hoạt động quảng bá trực tuyến như: Hội chợ triển lãm mua sắm Tết trên nền tảng trực tuyến 2D và 3D, cuộc thi Ảnh đẹp online với chủ đề “Mùa xuân trên thành phố”… nhằm tạo động lực cho sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch TPHCM.
Đinh Nam