(SGTTO) - Với hơn 200 sản phẩm du lịch, từ khám phá, trải nghiệm TPHCM đến liên kết với các tỉnh, thành khác trong vùng, TPHCM mong muốn từ nay đến cuối năm, người dân sẽ đi du lịch nhiều hơn.
Chương trình kích cầu du lịch 2020 thu hút gần 100 doanh nghiệp trong các lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan… trên địa bàn TPHCM tham gia.
Tại Hội nghị Kích cầu du lịch TPHCM vừa diễn ra chiều nay, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết điểm mới của chương trình lần này là khuyến khích người dân TPHCM đi du lịch tại chỗ nhiều hơn, hưởng ứng lời kêu gọi “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Với ba tiêu chí an toàn với Covid-19, hấp dẫn với nhiều sản phẩm mới, cạnh tranh về chi phí, TPHCM hoàn toàn tự tin với hơn 200 sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng, từ việc tăng thời gian lưu trú của du khách tại TPHCM cũng như mong muốn kết nối với các tỉnh trong vùng. Trong đó, có 20% sản phẩm được làm mới, trau chuốt hơn, đầu tư kỹ lưỡng hơn.
Ban tổ chức kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM từ nay đến cuối năm 2020 sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử. Qua đó người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước mình, tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, thách thức, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố nói riêng, cả nước nói chung.
Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, cho biết dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 2 đã khiến phần lớn các doanh nghiệp ngành du lịch gần như suy sụp hoàn toàn.
Tuy nhiên, trong thời gian phải tạm ngừng hoạt động vì dịch bệnh đó, các các doanh nghiệp đã tập trung xây dựng thêm các sản phẩm mới, củng cố lại đội ngũ, nâng cao năng lực… để sẵn sàng quay trở lại hoạt động.
Hiện, đã bắt đầu có khách du lịch quay trở lại với TPHCM, một số doanh nghiệp bắt đầu ghi nhận có khách đặt tour du lịch cho thời gian tới. Hiệp hội du lịch TPHCM tin rằng, với sự chuẩn bị sẵn sàng, TPHCM sẽ làm tốt mọi việc để đón khách nước ngoài (inbound) trong thời gian sớm nhất sau đại dịch Covid-19.
Chương trình kích cầu du lịch TPHCM tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ (staycation) với giá cả hợp lý, ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn. Trong đó, du khách có thể tham quan TPHCM trong nửa ngày đến hai ngày, hoặc muốn đi du lịch kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực như Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Vũng Tàu…
Ngoài các sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch TPHCM 2020 cũng thu hút 30 khách sạn từ 3 đến 5 sao tham gia với giá giảm từ 20-30%, đặc biệt có những đơn vị giảm giá đến 50-60%. Nhiều đơn vị giảm giá kết hợp tặng các sản phẩm dịch vụ kèm theo như dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí,…
Ngoài ra, nhóm các sản phẩm hội nghị, tiệc cưới có hơn 10 đơn vị tham gia chương trình với giá giảm từ 15 - 20%, nhóm các sản phẩm F&B với trên 30 nhà hàng, khách sạn (3 đến 5 sao) cũng đang triển khai các gói kích cầu F&B hấp dẫn, đa dạng sản phẩm với giá giảm từ 20 - 30%.
Cũng có hơn 40 cơ sở lưu trú tham gia giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình, chương trình “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”. Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 20-55%.
Cùng với Lê hội Áo dài TPHCM lần thứ 7 – năm 2020, Chương trình kích cầu du lịch TPHCM là một hoạt động trong chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Hồ Chí Minh City” do Sở Du lịch TPHCM triển khai nhằm quảng bá, giới thiệu về một thành phố an toàn - sống động – cởi mở - trẻ trung và đầy hứng khởi.
Nam Bình