(SGTT) - Sở Du lịch TPHCM cho biết, dịp lễ 2-9 vừa qua đã thu hút khoảng 980.000 lượt khách du lịch đến tham quan các địa điểm vui chơi giải trí, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.
- Cửa ngõ phía Tây ùn ứ vào ngày cuối dịp lễ 2-9
- Pháo hoa rực rỡ bầu trời TPHCM mừng Quốc khánh 2-9
- Người dân TPHCM đổ về trung tâm thương mại vui chơi lễ 2-9
Cụ thể, thành phố đón khoảng 425.000 lượt khách nội địa, tăng 1,2%, 38.800 lượt khách quốc tế, tăng 3,2% và 214.630 lượt khách lưu trú, tăng 32,5%, TTXVN đưa tin.
Theo đó, công suất phòng đạt mức 85%, tăng 6,3% và doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỉ đồng, tăng 1,7%. Đa số khách du lịch thuộc nhóm khách gia đình, bạn bè, đồng thời có sự gia tăng của khách du lịch tự túc.
Để thu hút du khách, các công ty lữ hành trên địa bàn thành phố đã tung ra nhiều sản phẩm mới lạ, đa dạng như du lịch sinh thái, cộng đồng, xanh, nghỉ dưỡng cao cấp, kết hợp với các hoạt động chăm sóc sức khỏe, thể thao…
Các địa điểm du lịch cũng áp dụng các chương trình khuyến mãi linh hoạt như giảm giá, tặng vé miễn phí để kích cầu tiêu dùng và thu hút khách du lịch.
Đặc biệt là tour tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TPHCM đã ghi nhận hơn 1.800 khách trong và ngoài nước tham gia trong 2 ngày tổ chức.
Ngoài ra, để kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ, các khách sạn tại thành phố đã đồng loạt tung ra nhiều gói ưu đãi. Song song đó, chương trình Shopping Season 2024 cũng diễn ra sôi động với các chương trình giảm giá, khuyến mãi lên đến 50% ở các trung tâm thương mại và siêu thị.
Để đảm bảo chất lượng dịch vụ và ngăn chặn tình trạng tăng giá, ép giá, Sở Du lịch thành phố cũng đã gửi công văn yêu cầu các cơ sở lưu trú, nhà hàng tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.