Thứ năm, Tháng tư 17, 2025

TPHCM: Điều chỉnh nút giao thông ngã tư Hàng Xanh để giảm ùn tắc

Để giảm ùn tắc giờ vào giờ cao điểm tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM sẽ lắp đặt hàng rào thép di động trên đường Điện Biên Phủ, đoạn lên cầu vượt ngã tư Hàng Xanh để điều tiết dòng xe.

Ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh kẹt xe, ùn tắc trong giờ cao điểm – Ảnh: TL

Theo Cổng thông tin Sở Giao thông Vận tải TPHCM, ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh gần đây trở thành điểm ùn tắc giao thông của TPHCM, mặc dù sở này đã liên tục đưa nhiều phương án để tổ chức lại giao thông, song đều chưa giải quyết dứt điểm ùn tắc cục bộ tại cửa ngõ ra vào thành phố trong giờ cao điểm.

Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ – đường sắt (PC08), Công an TPHCM vừa đề xuất Sở Giao thông Vận tải phương án lắp đặt dải phân cách, biển báo ở khu vực ngã tư Hàng Xanh để giảm ùn tắc. Sau nghiên cứu, khảo sát, Sở Giao thông Vận tải đã đồng ý phương án, dự kiến triển khai ngay và hoàn thành trước ngày 12-4.

Dải phân cách bằng rào thép được lắp ở chân cầu vượt thép ngã tư, đường Điện Biên Phủ hướng quận 1 đi thành phố Thủ Đức để nắn dòng xe qua cầu, giúp giảm ùn tắc phía dưới giờ cao điểm. Các loại xe có thể quay đầu về lại ngã tư Hàng Xanh tại giao lộ Điện Biên Phủ – Võ Văn Thương và lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chủ động điều tiết tùy tình hình giao thông.

Tại nút giao này, một đoạn dải phân cách bê tông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh từ ngã tư Hàng Xanh đến đường Bạch Đằng cũng được dịch chuyển để hạn chế chồng lấn làn, đồng thời cấm dừng, đỗ xe theo giờ để hạn chế ùn tắc cho khu vực.

Ngã tư Hàng Xanh là nơi giao nhau giữa 2 trục đường lớn Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh, kết nối giao thông giữa cửa ngõ phía Đông với trung tâm TPHCM. Trước đây nút giao này là một vòng xoay, sau đó do mật độ xe cực lớn qua khu vực, thành phố đã xây dựng cầu vượt thép nhưng vẫn không giảm được áp lực phương tiện đi qua khu vực. Ngã tư Hàng Xanh thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm và là một trong 6 “điểm đen” ùn tắc ở thành phố mới phát sinh trở lại.

Trước đó tại khu vực này, phòng PC08 cũng đề xuất phá dỡ vòng xoay chân cầu Điện Biên Phủ – Nguyễn Bỉnh Khiêm để tổ chức lại giao thông theo đèn tín hiệu. Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải thành phố cho rằng nếu phá dỡ vòng xoay sẽ khó tổ chức giao thông nên sẽ tính toán giảm diện tích công trình.

T.Huy

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Long An đầu tư hơn 1.850 tỉ đồng nâng cấp đường...

0
(SGTT) - UBND tỉnh Long An đã điều chỉnh chủ trương nâng cấp tuyến ĐT.830C với tổng vốn hơn 1.850 tỉ đồng, dự kiến...

Dự kiến hoàn thành thêm 1.188km cao tốc trong năm 2025

0
(SGTT) - Ông Lê Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng, cho biết dự kiến trong năm 2025 sẽ hoàn...

Kẹt xe khắp nơi, ‘nồi cơm’ tài xế xe công nghệ...

0
(SGTT) - Sau khi Nghị định 168/2024 có hiệu lực, người dân tuân thủ các quy định giao thông hơn, không dám leo lề...

Ngành giao thông đặt mục tiêu giảm 45,62 triệu tấn CO2...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định số 1191/QĐ-BGTVT về kế hoạch giảm nhẹ phát thải khí nhà...

Cửa ngõ phía Tây ùn ứ vào ngày cuối dịp lễ...

0
(SGTT) -  Chiều 3-9, người dân các tỉnh miền Tây trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ lễ 2-9. Trục đường cửa ngõ phía Tây...

Điểm bất cập trong quyết định tắt số giây đếm ngược...

1
(SGTT) - Trung tâm Quản lý giao thông đô thị thuộc Sở Giao thông vận tải TPHCM bắt đầu thí điểm không đếm ngược...

Kết nối