Thứ Ba, Tháng 12 9, 2025

TPHCM đề xuất điều chỉnh phân loại đường với quốc lộ 13 và 50

(SGTT) - UBND TPHCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh quốc lộ 13 và 50 thành đường đô thị nhằm quản lý và phát triển hệ thống giao thông đô thị hiệu quả hơn.
TPHCM kiến nghị điều chỉnh phân loại hệ thống đường từ quốc lộ thành đường đô thị đối với quốc lộ 13 và quốc lộ 50. Ảnh: Minh Hoàng

Hiện nay, thực hiện theo quy định, TPHCM đang tiến hành đặt tên mới cho các đoạn tuyến quốc lộ trên địa bàn nhằm thống nhất hệ thống tên gọi và quản lý giao thông đô thị hiệu quả hơn, thanhuytphcm.vn đưa tin.

Do đặc điểm đô thị hóa cao, quốc lộ 13 (đoạn từ đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh đến ngã tư Bình Phước, thành phố Thủ Đức) và quốc lộ 50 (đoạn từ cầu Nhị Thiên Đường, quận 8 đến đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh) nằm sâu trong nội đô cần được xem xét điều chỉnh thành đường đô thị và đặt tên mới theo quy định hiện hành.

Việc phân loại đường không đồng bộ trên quốc lộ 13 và 50 đã tạo ra nhiều bất cập trong quản lý đô thị, đặc biệt là trong việc đặt tên đường.

TPHCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét điều chỉnh toàn bộ các đoạn quốc lộ 13 và 50 nằm trong nội đô thành đường đô thị, nhằm giải quyết khó khăn trong công tác đặt, đổi tên đường trong đô thị và công tác quản lý đô thị trên địa bàn thành phố.

Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, sau khi cầu Long Kiểng mới thông xe từ tháng 9-2023, cầu Long Kiểng cũ đã hết niên hạn sử dụng và không còn đảm bảo an toàn giao thông.Do đó, đơn vị đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố sớm triển khai việc tháo dỡ cầu cũ và tiến hành các thủ tục thanh lý theo quy định.Xây dựng từ những năm 1975, cầu Long Kiểng cũ bằng sắt, vốn đã nhiều lần được sửa chữa, đã không còn đáp ứng được nhu cầu giao thông hiện tại.Vì vậy, thành phố đã đầu tư xây dựng một cây cầu mới với tổng vốn đầu tư khoảng 589 tỉ đồng. Sau nhiều lần trì hoãn do vướng mắc về mặt bằng, công trình mới đã hoàn thành sau 5 năm xây dựng, góp phần đáng kể vào việc cải thiện hệ thống giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân

Gia Nghi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM đang ở ‘thời điểm vàng’ để định hình đô thị...

0
(SGTT) - Việt Nam đến nay vẫn chưa có khu đô thị TOD đúng nghĩa, nhưng bối cảnh mở rộng địa giới hành chính...

TPHCM đưa 6 dự án lớn vào danh sách áp dụng...

0
(SGTT) - Khu đô thị lấn biển Cần Giờ, sân bay Côn Đảo, tuyến metro TPHCM - Cần Giờ và một số dự án...

Sống cạnh dự án chống ngập ngàn tỉ, dân vẫn phải...

0
(SGTT) - Dù sống ngay bên cạnh công trình chống ngập gần 10.000 tỉ đồng, nhưng các hộ dân tại khu vực cống ngăn...

Bước chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng của TPHCM giai...

0
(SGTT) - Giai đoạn 2020-2025, TPHCM đổi thay mạnh mẽ với hàng loạt công trình hạ tầng hoàn thành: metro số 1, cầu Ba...

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến hết...

0
(SGTT) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) đã quyết định lùi thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 31-12 năm nay. ...

Sạt lở lan rộng, dự án kiên cố bờ kè Thanh...

0
(SGTT) - Được phê duyệt từ năm 2023 nhưng đến nay dự án kiên cố bờ kè Thanh Đa (phường Bình Thạnh) vẫn 'án...

Kết nối