(SGTT) - Ngày 29-10, Cục Du lịch TP Cao Hùng, Đài Loan cùng đại diện các khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch và quà tặng đã đến TPHCM để quảng bá, xúc tiến du lịch tại Lễ hội quảng bá du lịch TP Cao Hùng - TPHCM năm 2024.
- Jetstar Pacific mở đường bay Đà Nẵng – Cao Hùng, Đài Loan
- Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên là Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam năm 2024
Lễ hội quảng bá du lịch TP Cao Hùng - TPHCM năm 2024 có sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp tại TP Cao Hùng và TPHCM. Tại đây, khách tham quan có cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và nghe giới thiệu về các điểm đến nổi tiếng nổi bật của TP Cao Hùng.
Ông Lã Quốc Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến sự phát triển của mối quan hệ du lịch giữa TPHCM và TP Cao Hùng. “Hơn 30 năm trước, TPHCM là điểm đến của du khách Đài Loan, còn nay, TPHCM đã trở thành một thị trường quan trọng của Đài Loan nói chung và TP Cao Hùng nói riêng. Sự đổi thay này cho thấy mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ", ông Khánh nói.
Theo chia sẻ của một số công ty lữ hành ở TPHCM tham gia tại lễ hội, TP Cao Hùng đang trở thành điểm đến không thể thiếu trong hầu hết các tour du lịch Đài Loan. Sự yêu thích này một phần đến từ những nét tương đồng văn hóa với Việt Nam, ngoài ra, nơi đây còn thu hút du khách bởi các điểm đến đa dạng từ những công trình kiến trúc hiện đại đến những di tích lịch sử cổ kính như khu thắng cảnh địa hình MoonWorld, trung tâm âm nhạc thịnh hàn Cao Hùng, cảng tàu Cao Hùng, chùa Phật Quang Sơn, đầm Liên Trì, chùa Long Hổ...
Bà Cao Mẫn Lâm, Cục trưởng Cục Du lịch TP Cao Hùng, chia sẻ lễ hội này không chỉ mang tính chất văn hóa mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế của cả hai thành phố. Cuộc gặp này đã tạo ra cơ hội để hai bên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng, nhằm phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Đến với lễ hội, bà Claire Lu, Giám đốc Công ty Red Bản Factory & Tours, cho hay trước đây công ty bà chuyên sản xuất các loại bánh ngọt đặc trưng của địa phương, những năm gần đây công ty bắt đầu có thêm tour tham quan và trải nghiệm làm bánh ngọt cho du khách. "Với mức giá hơn 100.000 đồng, tôi nghĩ người Việt Nam có thể dễ dàng tham gia hoạt động này", bà Claire Lu nói.
Bà Huang Min Zhi, đại diện Cục Nông nghiệp TP Cao Hùng, chia sẻ đến với sự kiện lần này, đơn vị hy vọng nhận được hợp tác của các công ty du lịch Việt Nam. "Chúng tôi tham gia hoạt động quảng bá tại Việt Nam đã nhiều lần, tất cả đều mang lại những tín hiệu tích cực. Năm nay, chúng tôi chào chương trình tour Một ngày làm nông dân ở Cao Hùng, với mức giá từ 549.000 đồng đến 1.400.000 đồng, người trải nghiệm có thể tham gia các hoạt động như đánh bắt cá, hái trà, hái trái cây..."
Hiện nay, Cục du lịch TP Cao Hùng cũng đang mở nhiều hành trình tour khác nhau để tăng lựa chọn cho du khách Việt Nam, chẳng hạn tour du lịch văn hóa-lịch sử như khám phá thành cổ Phượng Sơn hơn 200 năm tuổi, pháo đài Huấn Phong, phố cổ Tả Doanh. Ngoài ra còn có tour du lịch sinh thái cảnh quan với trải nghiệm suối nước nóng ở Bảo Lai, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vùng núi Cương Sơn, Yến Sào, A Liên, Điền Liêu... hay với tour du lịch tuyến đường biển, du khách có cơ hội khám phá văn hóa làng chài và thưởng thức hải sản tươi ngon. Tour du lịch ẩm thực chậm có thể kể đến như trải nghiệm văn hóa Hakka, tiệc trà tại Mỹ Nông, tuyến Nguyên Dân đi sâu vào rừng núi.
TP Cao Hùng nằm ở vịnh cảng phía Nam của Đài Loan (Trung Quốc). Đây là thành phố lớn thứ 2 tại Đài Loan. Hiện tại, Việt Nam đã có đường bay thẳng đến thành phố này, theo đó nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air, Tigerair Taiwan... đã khai thác các chuyến bay thẳng từ TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng đến Cao Hùng. Với mức chi phí từ 4 triệu đồng và 2,5-4 giờ bay, du khách đã có thể đặt chân đến thành phố này.