Thứ năm, Tháng tư 17, 2025

Top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất

Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố Báo cáo Dữ liệu tìm kiếm năm 2023, theo đó, top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất bao gồm Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia.
Nhật Bản là một trong những điểm du lịch yêu thích của du khách Việt. Ảnh: Nguyễn Vân

Vietnamplus dẫn tin từ Dữ liệu tìm kiếm năm 2023 của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy xu hướng xê dịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến toàn cầu đều tăng.

Cụ thể, nghiên cứu đã chỉ ra mức tăng trưởng lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong kết quả tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam. Theo đó, top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam nhiều nhất lần lượt là Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore.

Ngoài ra, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt 45%. Top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất bao gồm Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia.

Đối với các điểm đến trong nước, du khách Việt có xu hướng chọn đi Đà Lạt, Hà Nội hay TPHCM. Ảnh: Đăng Huy

Lượt tìm kiếm điểm đến trong nước của du khách Việt Nam cũng tăng 17%. Du khách Việt dành nhiều quan tâm lần lượt tới TPHCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt.

Theo ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, các tìm kiếm du lịch đến Việt Nam gia tăng là minh chứng cho sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với khách quốc tế và nội địa. Dữ liệu phản ánh sự quan tâm gia tăng đáng kể đối với các điểm đến quốc tế và mong muốn khám phá những cảnh quan đa dạng và giàu văn hóa tại chính đất nước Việt Nam.

Đăng Huy

Theo Agoda, Vietnamplus

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lonely Planet gợi ý 20 điểm đến lý tưởng trong mùa...

0
(SGTT) – Tạp chí du lịch Lonely Planet vừa công bố danh sách 20 điểm đến lý tưởng cho mùa Hè 2025. Từ Bora...

Agoda: Du khách Việt yêu thích lặn biển tại Thái Lan

0
(SGTT) - Theo khảo sát Ưu đãi Lặn biển 2025 do nền tảng du lịch trực tuyến Agoda công bố ngày 2-4, Indonesia dẫn...

Xu hướng Planned Independent Travel tác động thế nào đến ngành...

0
(SGTT) -  Trong nhiều năm qua, du lịch tự túc thường gắn liền với hình ảnh những chuyến đi khám phá đầy ngẫu hứng...

‘Khác biệt hóa’ sản phẩm du lịch để hút khách quốc...

1
(SGTT) – Để duy trì đà tăng trưởng và thu hút du khách quốc tế, theo các chuyên gia, Việt Nam cần định hướng...

Đà Nẵng dẫn đầu danh sách điểm đến được du khách...

0
(SGTT) - Đà Nẵng là thành phố được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1-2025, vượt qua Tokyo và Bangkok, với...

Lữ hành ‘cá nhân hóa’ trải nghiệm cho du khách

1
(SGTT) - Trong bối cảnh nhu cầu du lịch ngày càng đa dạng, các tour du lịch thiết kế riêng đang trở thành lựa...

Kết nối