Sau khi Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online có bài Cần cẩn trọng khi kích cầu du lịch nội địa lần hai, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với các bộ ngành liên quan nghiên cứu, có giải pháp phù hợp hỗ trợ ngành du lịch.
Theo Công văn số 7566/VPCP/KGVX, TBKTSG Online ngày 6-9-2020 có bài viết "Cần cẩn trọng khi thực hiện kích cầu du lịch nội địa lần 2", trong đó thông tin: Giám đốc Công ty Outbox Consulting nhận định, dù vẫn còn đợt tăng trưởng du lịch trong thời gian còn lại của năm nhưng khó đạt được sự bùng nổ như tháng Bảy.
Nếu kỳ vọng quá mức vào khả năng có thêm một mùa cao điểm du lịch mới để triển khai kích cầu bằng việc giảm giá sẽ khó mang lại kết quả, thậm chí gây tác dụng ngược, ảnh hưởng hưởng đến ngành du lịch đã kiệt quệ vì dịch bệnh.
Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, có giải pháp phù hợp hỗ trợ ngành du lịch.
Trong bài trên, cùng ý kiến về việc không nên quá dồn sức để giảm giá như đợt một (từ tháng Năm, sau khi kết thúc giãn cách xã hội), ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc Outbox Consulting cũng nhận định, các chương trình kích cầu du lịch vừa qua chủ yếu dựa vào việc giảm giá vé tham quan các điểm du lịch, đến từ sự tham gia của doanh nghiệp mà chưa có nhiều gói kích thích mua sắm trực tiếp cho người dân từ ngân sách nhà nước dưới hình thức vouchers, credits… như một số quốc gia đang áp dụng.
Tuần rồi, nguồn tin từ Tổng cục Du lịch cho biết đang nghiên cứu các biện pháp kích cầu du lịch sau đợt bùng phát dịch thứ hai. Trong đó, hình thức hỗ trợ doanh nghiệp thông qua việc hỗ trợ giá cho người dân khi mua tour tại công ty lữ hành đang được thảo luận.
Giữa tháng Tám, sau khi TBKTSG Online có bài Doanh nghiệp du lịch cần 'máy thở' gấp, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, có giải pháp hỗ trợ phù hợp cho doanh nghiệp.
Khánh Nghi
Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online