Thứ Ba, Tháng 6 3, 2025

Thông xe trước hai đoạn cao tốc Long Thành – Bến Lức trong quí 4

(SGTT) - Dự kiến cuối năm 2024 hai đoạn từ nút giao cao tốc TPHCM – Trung Lương đến quốc lộ 1 (TPHCM) và đoạn từ quốc lộ 51 đến đường liên cảng Phước An (Đồng Nai) của cao tốc Long Thành – Bến Lức sẽ thông xe trước các đoạn còn lại.
Bảng chỉ đường vào cao tốc Long Thành – Bến Lức tại khu vực nút giao quốc lộ 1 đã được nhà thầu lắp đặt. Ảnh: TTXVN

Ban quản lý các đường cao tốc phía Nam (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) tập trung thi công để có thể thông xe một số đoạn cao tốc Long Thành – Bến Lức trong quí 4-2024, TTXVN đưa tin.

Theo thống kê của Ban quản lý các đường cao tốc phía Nam, đến đầu tháng 9-2024, sản lượng dự án cao tốc Long Thành – Bến Lức đã đạt tiến độ tổng thể khoảng 85% so với kế hoạch. Các gói thầu A2-1, A3, J2, A5, A7 đã cơ bản hoàn thành, các gói thầu còn lại A1-1, A2.2-4, J1, A6-1, A6-2, A6-3, A6-4, A6-5 đang được các đơn vị thi công chạy nước rút hoàn thiện.

Dự kiến dự án sẽ thông xe sớm các đoạn từ nút giao cao tốc TPHCM – Trung Lương thuộc địa phận huyện Bến Lức (tỉnh Long An) đến nút giao với quốc lộ 1 thuộc huyện Bình Chánh (TPHCM) và đoạn từ nút giao với quốc lộ 51 đến đường liên cảng Phước An thuộc huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

Việc thông xe trước đoạn cuối cao tốc Long Thành – Bến Lức sẽ giúp giảm kẹt xe ở đầu cao tốc TPHCM – Trung Lương ra quốc lộ 1 như hiện nay. Xe từ Đồng bằng sông Cửu Long đi các tỉnh miền Đông Nam bộ khi đến nút giao thuộc địa phận huyện Bến Lức (Long An) sẽ rẽ xuống để ra quốc lộ 1 và đi tiếp hoặc theo các đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh để đi tiếp vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

Hiện nay, dự án cao tốc Long Thành – Bến Lức đang tập trung thi công cầu Bình Khánh (gói thầu J1) bắc qua sông Soài Rạp, nối hai huyện Cần Giờ và Nhà Bè của TPHCM. Hiện cầu này đã đạt gần 82% khối lượng xây lắp, dự kiến hoàn thành vào tháng 9-2025. Khi cầu Bình Khánh hoàn thiện, cao tốc Long Thành – Bến Lức sẽ thông suốt từ cao tốc TPPHCM – Trung Lương đến hết địa bàn TPHCM.

Đoạn cao tốc Long Thành – Bến Lức thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01) đi qua Long An, TPHCM, Đồng Nai, dài gần 58 km, có tổng mức đầu tư ban đầu 31.320 tỉ đồng. Dự án có điểm đầu tại huyện Bến Lức (Long An) kết nối cao tốc TPHCM – Trung Lương; điểm cuối kết nối với quốc lộ 51 tại huyện Long Thành (Đồng Nai). Dự án khởi công tháng 7-2014, dự kiến hoàn thành năm 2019 nhưng quá trình triển khai gặp nhiều vướng mắc, nên thời gian thi công kéo dài cho đến nay.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giấc mơ đường sắt cao tốc Bắc – Nam khi nào...

0
(SGTT) - Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vốn đầu tư hơn 67,3 tỉ đô la Mỹ, được kỳ vọng...

Khởi công cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương vào cuối...

0
(SGTT) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị lập danh sách và gửi thông báo thu hồi đất...

Bốn nhà thầu bị loại khỏi dự án cao tốc tại...

0
(SGTT) - Theo tổ chuyên gia đấu thầu, 4 đơn vị dự thầu gói xây lắp tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một...

Chính phủ khuyến khích tư nhân đầu tư dự án đường...

0
(SGTT) - Trong dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), Chính phủ đã bổ sung nhiều nội dung mở rộng cơ chế huy động...

Bức tranh hơn 2.000km cao tốc Bắc – Nam phía Đông

0
(SGTT) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông có chiều dài hơn 2.000km từ Lạng Sơn đến Cà Mau, đang bước vào giai...

Đầu tư gần 9.500 tỉ đồng xây tuyến đường ven biển...

0
(SGTT) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường ven biển mới dài gần 15km...

Kết nối