(SGTT) - Hôm nay (24-1), phần đường bên trên hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TPHCM) đã cho xe chạy sau 1 năm rào chắn để thi công hầm chui.
- Thông xe nhiều gói thầu dự án giao thông cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
- Đường phố TPHCM ngập tràn sắc hoa tết
Việc thông phần đường này giúp luồng xe chạy trên đường Nguyễn Hữu Thọ từ Nhà Bè qua quận 7 và ngược lại không phải đi đường vòng như trước. Theo ghi nhận, sau khi thông xe, giao thông tại ngã tư này đã ổn định hơn.
Trước đó, hồi cuối tháng 12-2024, 2 nhánh hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh cũng đã thông xe sau 4 năm thi công.
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công từ tháng 4-2020, với tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng (giai đoạn một). Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư.
Công trình bao gồm hai hầm chui nằm ở hai chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456m, thiết kế ba làn xe, vận tốc tối đa 60km/h.
Ở giai đoạn 2, dự án được đầu tư 2 cầu vượt qua nút giao này với kinh phí dự kiến khoảng 1.780 tỉ đồng và xây các hạng mục còn lại kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch.
Sau khi hoàn thành, hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ là hầm chui thứ 9 tại TPHCM. Các hầm hiện có là hầm chui đường Nguyễn Hữu Cảnh, hầm chui trên đường Võ Chí Công (thuộc nút giao Mỹ Thuỷ), hầm chui An Sương, hầm chui cầu Phạm Văn Chí, hầm chui Đại học Quốc Gia TPHCM, hầm chui nút giao Trạm 2, hầm chui bến xe Miền Đông mới, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện.