Thứ Bảy, Tháng 10 25, 2025

Thông xe phần đường bên trên hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

(SGTT) - Hôm nay (24-1), phần đường bên trên hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TPHCM) đã cho xe chạy sau 1 năm rào chắn để thi công hầm chui.
Hầm chui Nguyễn Văn Linh nhìn từ trên cao.

Việc thông phần đường này giúp luồng xe chạy trên đường Nguyễn Hữu Thọ từ Nhà Bè qua quận 7 và ngược lại không phải đi đường vòng như trước. Theo ghi nhận, sau khi thông xe, giao thông tại ngã tư này đã ổn định hơn.

Đường bên trên hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có 8 làn xe với 2 chiều lưu thông riêng biệt.

Trước đó, hồi cuối tháng 12-2024, 2 nhánh hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh cũng đã thông xe sau 4 năm thi công.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công từ tháng 4-2020, với tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng (giai đoạn một). Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư.

Công trình bao gồm hai hầm chui nằm ở hai chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456m, thiết kế ba làn xe, vận tốc tối đa 60km/h.

Giao thông tại ngã tư không còn cảnh ùn tắc kéo dài.

Ở giai đoạn 2, dự án được đầu tư 2 cầu vượt qua nút giao này với kinh phí dự kiến khoảng 1.780 tỉ đồng và xây các hạng mục còn lại kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch.

Sau khi hoàn thành, hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ là hầm chui thứ 9 tại TPHCM. Các hầm hiện có là hầm chui đường Nguyễn Hữu Cảnh, hầm chui trên đường Võ Chí Công (thuộc nút giao Mỹ Thuỷ), hầm chui An Sương, hầm chui cầu Phạm Văn Chí, hầm chui Đại học Quốc Gia TPHCM, hầm chui nút giao Trạm 2, hầm chui bến xe Miền Đông mới, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện.

Minh Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sống cạnh dự án chống ngập ngàn tỉ, dân vẫn phải...

0
(SGTT) - Dù sống ngay bên cạnh công trình chống ngập gần 10.000 tỉ đồng, nhưng các hộ dân tại khu vực cống ngăn...

Bước chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng của TPHCM giai...

0
(SGTT) - Giai đoạn 2020-2025, TPHCM đổi thay mạnh mẽ với hàng loạt công trình hạ tầng hoàn thành: metro số 1, cầu Ba...

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến hết...

0
(SGTT) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) đã quyết định lùi thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 31-12 năm nay. ...

Sạt lở lan rộng, dự án kiên cố bờ kè Thanh...

0
(SGTT) - Được phê duyệt từ năm 2023 nhưng đến nay dự án kiên cố bờ kè Thanh Đa (phường Bình Thạnh) vẫn 'án...

TPHCM muốn ưu tiên đầu tư 10 tuyến metro sau sáp...

0
(SGTT) - Sau sáp nhập, TPHCM rà soát lại quy hoạch đường sắt đô thị và đề xuất 10 tuyến metro, gồm có các...

Cấm lưu thông qua đường hầm Thủ Thiêm trong 3 buổi...

0
(SGTT) – Để thực tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từ 14 giờ đến 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24...

Kết nối