Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Thông hầm đường sắt Chí Thạnh từ trưa 31-5

(SGTT) -  Sau 10 ngày bị gián đoạn do xảy ra sạt lở tại hầm đường sắt Chí Thạnh, từ trưa 31-5, ngành đường sắt đã thông hầm, nối lại tuyến đường sắt Bắc – Nam.
Tàu hàng chạy vào hầm đường sắt Chí Thạnh sau khi thông xe ngày 31-5-2024. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, sau 10 ngày xảy ra sự cố sạt lở tại hầm đường sắt Chí Thạnh (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), trưa 31-5, ngành đường sắt đã hoàn thành khắc phục, chính thức nối lại tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Sau khi chính thức thông hầm đường sắt Chí Thạnh, đơn vị thi công sẽ tiếp tục kiểm tra và sửa chữa hầm cho đến khi đủ điều kiện an toàn sẽ nâng tốc độ của các tàu qua hầm từ 5 km/giờ hiện tại lên 15 km/giờ.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh với khối lượng đất đá hơn 400 m3 đã khiến cho tuyến đường sắt qua khu vực này bị ách tắc trong nhiều ngày. Ngành đường sắt đã phải thực hiện trung chuyển 128 chuyến tàu với hơn 36.000 hành khách từ ga Tuy Hòa đến ga La Hai và ngược lại để đảm bảo lịch trình di chuyển.

Hiện nay, toàn tuyến đường sắt Bắc Nam còn 12 hầm đường sắt xuống cấp cần sửa chữa, khắc phục để đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu.

Hầm đường sắt Chí Thạnh là 1 trong số 11 hầm đường sắt nằm trong dự án kiên cố hóa các hầm đường sắt trên cả nước đang được Bộ Giao thông Vận tải triển khai thực hiện với tổng kinh phí 7.000 tỉ đồng.Hiện dự án này đã cải tạo, kiên cố hóa được 9 hầm, còn 2 hầm đang khắc phục là hầm đường sắt Chí Thạnh (Phú Yên) và hầm đường sắt Bãi Gió (Khánh Hòa).Ngày 21-5, hầm đường sắt Chí Thạnh bị đất đá bất ngờ đổ xuống, bịt kín đường hầm khi đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa.Trước đó, hầm Bãi Gió cũng bị sạt lở hôm 12-4 trong lúc đang được gia cố, làm ách tắc đường sắt chính tuyến Bắc-Nam trong 10 ngày.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

TPHCM giảm 90% xe quá tải nhờ cân tải trọng tự...

0
(SGTT) - Sau 1 năm thí điểm cân tải trọng tự động, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã ghi nhận kết quả...

Kết nối