Thứ sáu, Tháng tư 11, 2025

Thí điểm thu phí không barie ở cao tốc Nha Trang – Vĩnh Hảo

(SGTT) - Hai đoạn đường cao tốc thuộc tuyến Bắc – Nam phía Đông, gồm Nha Trang – Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo sẽ được thí điểm mô hình thu phí điện tử không dừng (ETC) đầu vào không có barie.
Cao tốc Nha Trang-Cam Lâm sẽ áp dụng thu phí không barie đầu vào. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) đối với hai dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam đoạn Nha Trang-Cam Lâm và Cam Lâm-Vĩnh Hảo theo mô hình đầu vào ETC đa làn tự do (không có barier), đầu ra ETC đơn làn (có barie) và không có làn thu phí hỗn hợp.

Ngoài ra, tại điểm nối tiếp giữa hai dự án cao tốc sẽ được lắp đặt giá long môn để phân tách thu phí giữa các đoạn tuyến, phục vụ đối soát, hậu kiểm khi tổ chức thu phí kín liên thông trên toàn tuyến cao tốc.

Đoạn cao tốc Nha Trang-Cam Lâm sẽ có bốn trạm thu phí trên tuyến nhánh và một giá long môn tại Km 53. Trong đó, bốn trạm thu phí Diên Khánh, Suối Dầu, Cam Lâm, Cam Ranh trên tuyến nhánh được thiết kế mô hình đầu vào ETC đơn làn tự do (một làn, không có barie), đầu ra ETC đơn làn (2 làn, có barie).

Đoạn cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo sẽ có ba trạm thu phí tại các nút giao và bổ sung một trạm thu phí tạm vị trí cuối tuyến. Trong đó trạm thu phí nút giao Du Long và hai trạm thu phí nút giao Phan Rang được thiết kế với mô hình thu phí đầu vào ETC đa làn tự do (2 làn, không có barie), đầu ra ETC đơn làn (2 làn, có barie).

Trạm thu phí tạm cuối tuyến thiết kế tạm thời đầu vào ETC đa làn tự do (2 làn, không có barie), đầu ra ETC đơn làn (2 làn, có barie) cùng với giải pháp thiết kế tổ chức giao thông theo phương án tạm thời, có thể tháo dỡ, di dời, tiết kiệm chi phí đầu tư khi đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết tổ chức thu phí.

Giá long môn kèm theo hệ thống thiết bị tại Km 53 nằm trong phạm vi dự án Nha Trang-Cam Lâm theo mô hình đa làn tự do, không có barie để thí điểm phân tách thu phí giữa các đoạn tuyến, phục phụ đối soát, hậu kiểm khi tổ chức thu phí kín liên thông trên toàn tuyến cao tốc cũng sẽ được lắp đặt.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hàng loạt dự án đường bộ cao tốc sắp khởi công

0
(SGTT) - Bộ Xây dựng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng đồng thời ấn định thời gian...

Phí cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây cao...

0
(SGTT) - Từ ngày 5-5, mức phí lưu thông trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ tăng phí từ 2.100...

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ tăng...

0
(SGTT) - Phí qua cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến tăng 7% để phù hợp với phương án tài...

Hơn 15.300 tỉ đồng mở rộng đường cao tốc TPHCM –...

0
(SGTT) - Ban Quản lý dự án 7 đề xuất mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành lên 8-10 làn xe với tổng...

Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ sẽ có 10-12 làn...

0
(SGTT) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của nhà đầu tư, doanh nghiệp về sự cần thiết...

Gấp rút hoàn thành ba dự án cao tốc ‘về đích’...

0
(SGTT) - Ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông dự kiến hoàn thành dịp 30-4, gồm Vân Phong -...

Kết nối