(SGTT) - Theo công bố của Vietnam Airlines, sân bay Vinh (Nghệ An) đã áp dụng quy trình làm thủ tục (check-in) cho hành khách qua hệ thống kiosk tại sân bay và qua trang web hoặc ứng dụng của hãng.
- Vietnam Airlines khôi phục đường bay tới Vân Đồn từ ngày 3-3
- Kích cầu sau Tết, nhiều hãng hàng không đồng loạt giảm giá vé bay
Hiện có 6 sân bay nội địa được triển khai dịch vụ chek-in trực tuyến và lấy vé qua hệ thống kiosk của Vietnam Airlines gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Vinh. Các hình thức tự làm thủ tục này sẽ tạo điền kiện cho khách chủ động hơn trong việc đi lại.
Thống kê của hãng này cho biết trong năm 2020, trung bình hơn 51% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay đông nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến như qua website, ứng dụng di động và các kiosk đặt tại sân bay.
Tỷ lệ này tăng dần theo các năm cho thấy các loại hình tự làm thủ tục ngày càng được hành khách ưa chuộng và sử dụng, nhờ mang lại sự thuận tiện, chủ động cho hành khách và giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp.
Hoàng Bảo