(SGTT) - Du khách đến Hội An vào tháng Tư sẽ có dịp “đi giữa biển vàng” thoảng mùi hương lúa chín, thong dong ngắm trọn vẹn cảnh đẹp Việt Nam thông qua buổi triển lãm ảnh “Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền di sản” cùng các hoạt động ý nghĩa, tìm hiểu về du lịch xanh.
- Top 7 ấn tượng Việt Nam: khám phá khách sạn có view lọt top 7 cảnh đẹp mê hồn năm 2021
- Top 7 Ấn tượng Việt Nam: Nâm Kar, ngọn núi lửa đẹp bậc nhất ở Đắk Nông
- Những điểm đến đứng đầu trong cuộc bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2021”
Cứ đến độ giữa tháng tư, Hội An dường như may thêm cho mình một màu áo mới, màu vàng đặc trưng của phố Hội, giờ đã là màu vàng của cánh đồng lúa chín.
Hít một hơi thật sâu để tận hưởng mùi hương lúa chín, tận hưởng không gian thanh bình, thả hồn ngắm nhìn hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam thân yêu chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
Với mong muốn cổ vũ và kiến tạo nền du lịch xanh, chung tay vực dậy du lịch sau đại dịch., Sài Gòn Tiếp Thị (thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn - Saigon Times Group) phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và The Field tổ chức sự kiện “Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền di sản”. Chương trình nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO).
Triển lãm ảnh “Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền di sản”
Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, giới thiệu những điểm đến đặc sắc trên mọi miền tổ quốc, năm 2021 Sài Gòn Tiếp Thị đã phát động chương trình bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam”. Đây là cuộc bình chọn không vụ lợi, với mong muốn thể hiện sự đồng hành cùng ngành du lịch của Sài Gòn Tiếp Thị nói riêng và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn nói chung, đặc biệt trong năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.
Vừa qua, Sài Gòn Tiếp Thị đã công bố kết quả bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2021” với những điểm đến ấn tượng, nhận được sự bình chọn cao từ độc giả. Buổi triển lãm sẽ trưng bày hình ảnh những điểm đến dẫn đầu trong cuộc bình chọn trên giữa không gian ruộng đồng tại Hội An.
Hàng loạt cảnh đẹp Việt Nam từ Bắc chí Nam sẽ được trưng bày ấn tượng, hài hòa với khung cảnh thiên nhiên với đồng ruộng, sông nước tại nhà hàng The Field (cánh trung tâm thành phố Hội An khoảng 2.5km). Buổi triển lãm ảnh hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ý nghĩa, thú vị dành cho du khách khi đến Hội An vào tháng tư.
Thời gian triển lãm ảnh sẽ trong ba ngày 20, 21 và 22-4-2022. Riêng ngày 20-4, khách tham quan còn được trải nghiệm việc chơi đùa cùng âm thanh với khu vực sắp đặt âm thanh của nghệ sĩ Chinh Ba và cộng sự.
Tiếp nối thành công của chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2020-2021”, tại sự kiện, Sài Gòn Tiếp Thị cũng sẽ phát động bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022” thông qua trang web www.top7vietnam.sgtiepthi.vn.
Các hạng mục bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022” bao gồm:
- Top 7 điểm du lịch có cảnh đẹp mê hồn
- Top 7 thác nước ảo diệu
- Top 7 cung đường đèo ngoạn mục
- Top 7 cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung
- Top 7 điểm du lịch sinh thái
Nhằm ủng hộ xu hướng du lịch xanh - bền vững, năm 2022 cuộc bình chọn sẽ có hạng mục bình chọn mới đó là "Top 7 những điểm du lịch sinh thái" với mong muốn giới thiệu đến người yêu du lịch những điểm du lịch theo đuổi triết lý thân thiện môi trường.
Tọa đàm “Cơ hội và thách thức nào cho Quảng Nam và doanh nghiệp khi triển khai du lịch xanh?”
Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh hiện nay không chỉ là yêu cầu cấp thiết mà còn là định hướng chiến lược quan trọng, con đường phát triển bền vững du lịch Việt Nam, phù hợp với thực tế thích ứng với biến đổi khí hậu và xu hướng du lịch hậu Covid-19.
Nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền di sản” và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022, Sài Gòn Tiếp Thị cũng sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và Nhà hàng The Field tổ chức buổi tọa đàm “Cơ hội và thách thức nào cho Quảng Nam và doanh nghiệp khi triển khai du lịch xanh?” vào sáng 20-4-2022 tại nhà hàng The Field.
Buổi tọa đàm có sự tham gia của: Ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch HHDL Quảng Nam – Doanh nhân kiên trì với triết lý kinh doanh không rác thải, lan tỏa mô hình kinh tế tuần hoàn; nhóm “A little Vietnam” – Thực hiện hành trình đi 63 tỉnh thành Việt Nam để trồng cây xanh và Ông Andrew J. Smith – người cùng vợ nhặt rác và kêu gọi bảo vệ môi trường tại Đà Nẵng.
Trong buổi tọa đàm, các khách mời sẽ trao đổi, kể những câu chuyện của mình trong quá trình lan tỏa tinh thần xây dựng nền du lịch bền vững cũng như thảo luận về những cơ hội, thách thức của Quảng Nam nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng khi triển khai du lịch xanh trong bối cảnh hiện nay.
Với chuỗi sự kiện trên, Sài Gòn Tiếp Thị nói riêng cũng như Tạp chí Kinh tế Sài Gòn - Saigon Times Group nói chung hy vọng góp phần vào sự phát triển của du lịch Việt Nam, giới thiệu những địa điểm ấn tượng đến du khách và chung tay vực dậy ngành du lịch sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.
Phong Nguyễn